4 เคล็ดลับ เร่งผมยาวให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

4 เคล็ดลับ เร่งผมยาวให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

4 เทคนิคเร่งผมยาวอย่างง่ายดาย ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง

            เส้นผม ถือว่าเป็นชีวิตของผู้หญิงเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับคุณสาวๆที่มีผมยาว ที่กว่าจะบำรุงดูแลมาจนมีความยาวตามที่ตัวเองต้องการได้นั้น ก็ต้องใช้เวลานานหลายปี และความพยายามอย่างมากเลยทีเดียว ถ้าหากใครอยากที่จะ เร่งผมยาว ให้ผมที่สั้นของตัวเอง ยาวสวยสมใจ สมหญิ อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นล่ะก็ ขอแนะนำให้ลองทำตามเคล้ดลับ ที่บทความชิ้นนี้ได้นำมาฝากกันในวันนี้ รับรองว่า การ เร่งผมยาว ในครั้งนี้ ไม่ยากอย่างที่คุณคิดอย่างแน่นอนครับ

1.เคล็ดลับเร่งผมยาว สมดุลอาหารที่เหมาะสม

            เส้นผม ประกอบด้วยโปรตีนเป็นส่วนใหญ่ นั่นหมายความส่าคุณจำเป็นที่จะต้องได้รับโปรตีน เพื่อช่วย เร่งผมยาว และบำรุงให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ดังนั้น การเลือกอาหารที่มีสมดลุลของโปรตีนที่มรปะโยชน์ต่อเส้นผม อาทิเช่น เนื้อปลา เนื้อสัตว์ ถั่วเหลือง เป็นต้น จึงสามารถช่วย เร่งผมยาว ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นเช่นกัน

2.เคล็ดลับเร่งผมยาว นวดศีรษะ

            การนวดศรีษะเบาๆ ด้วยปลายนิ้ว นับเป็นหนึ่งในวิธี เร่งผมยาว ขั้นพื้นฐาน แต่ให้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมเช่นกัน เพราะการทำเช่นนั้น สามารถช่วยกระตุ้นการไหลวียนของโลหิต และช่วยทำให้น้ำมันในเส้นผม มีการคัดหลั่งออกมามากขึ้นตามธรรมชาติ ทำให้ราก และเส้นผม มีความชุ่มชื้นมากขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม การนวดนี้ ควรทำควบคู่ไปกับการใช้น้ำมันต่างๆ ที่ดีในการบำรุงเส้นผม เช่น น้ำมันมะพร้าว ที่มีสารอาหาร และวิตามิน ที่จำเป็นอย่างมากต่อเส้นผมเอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม

3.เคล็ดลับเร่งผมยาว ตัดผมเป็นประจำทุกเดือน

            หลายๆคนอาจจะแย้งว่า ถ้าต้องการให้ผมยาวจริงๆ ควรปล่อยผมให้ยาวตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับมัน หรือตัดมันให้สั้นลง แต่ที่จริงแล้ว การตัดปลายผมที่แห้งเสียออกไปเป็นประจำทุกเดือน เดือนละครัง เป็นการช่วยสร้างสมดุลให้กับเส้นผม ผมที่แตกปลายนั้น ยัลยั้งการเจริญเติบโตของเส้นผม นอกจากนี้ ยังช่วยลดจำนวนความรุนแรงของผมแตกปลายให้น้อยลงอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ให้แน่ใจว่าการตัดเล็มปลายผมเป็นประจำทุกเดือนนี้ จะไม่ตัดสั้นมากจนเกินความจำเป็น

4.เคล็ดลับเร่งผมยาว งดการสระผมด้วยแชมพูเป็นประจำทุกวัน

            ผู้หญิงหลายคนมีความเชื่อผิดๆว่า วิธี เร่งผมยาว ทำให้เส้นผมสวย แข็งแรง ที่ดีที่สุดคือ การสระล้างมันให้สะอาดด้วยแชมพูเป็นประจำทุกวัน ถึงแม้มันจะเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพอนามัยของเส้นผม แต่ถ้าหากทำไม่ถูกวิธีก็จะส่งผลร้ายต่อเส้นผมด้วยเช่นกัน เพราะการใช้แชมพูสระผมเป็นประจำทุกวันจะทำให้ผมแห้ง และสูญเสียน้ำมันส่วนนเกินบนเส้นผม รวมปุคงหนังศรีษะ ดังนั้น การล้างผมเพียง 4-5 ครั้ง ต่อสัปดาห์ จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากที่สุด

แบ่งปัน: