4 สิ่งที่คุณควรรู้และตัดสินใจก่อนสมัครงาน กทม.

4 สิ่งที่คุณควรรู้และตัดสินใจก่อนสมัครงาน กทม.

 

4 เคล็ดลับที่จะช่วยให้การสมัครงาน กทม. ให้ประสบความสำเร็จ

            กทม. เป็นสถานที่ทำงานอันดับต้นๆของประเทศ ที่มีตำแหน่ง รวมไปถึงประเภทของงานต่างๆมากมายดึงดูดให้เหล่าคนที่อยากได้งานทำ ต่างหลั่งไหลมาจากทั่วประเทศ แต่การสมัครงาน กทม. เอง ก็มีหลายสิ่งที่คุณทราบ และตัดสินใจ ก่อนที่จะเข้ามาทำงานเช่นกัน โดยสิ่งที่ควรรู้เหล่านั้น มีดังต่อไปนี้

สิ่งที่คุณควรรู้ ก่อนเข้ามา สมัครงานกทม

            1.คุณรับได้กับรถติดหรือเปล่า? การ สมัครงานกทม สิ่งแรกที่คุณต้องเผชิญตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ามาสมัคร และถ้าหากบริษัทของคุณทำการบรรจุคุณเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรแล้ว สิ่งที่คุณจะประสบทันทีเลย คือ รถติดแบบวินาศสันตะโร ชนิดที่ว่ากว่าจะออกเดินทางไปถึงที่ทำงาน หรือกลับถึงที่พัก คุณก็อาจจะต้องหลับแล้วหลับอีก หาวแล้วหาวอีกกันเลยทีเดียว ถ้าหากคุณเกลียดบรรยากาศรถติดแบบสุดๆ ขอแนะนำว่า การหางานทำที่ต่างจังหวัด ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

          2.คุณรับได้หรือเปล่ากับค่าครองชีพที่สูงลิบ? การที่จะอาศัยอยู่ใน กทม เพื่อการทำงาน ค่าครองชีพที่สูงลิบ เป็นหนึ่งในปราการสำคัญที่คุณจะต้องประสบอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่าอาหาร และของจิปาถะอีกมากมาย ยังไม่รวมเหล่าของฟุ่มเฟือยอื่นๆ เรียกได้ว่าถ้าหากคุณยังใช้ชีวิตอยู่ใน กทม ไม่ว่าจะหันไปมองทางไหน ก็มีแต่เรื่องให้เสียเงินอยู่ตลอดเวลาเลยทีเดียว

            3.คุณพร้อมหรือยังที่จะรับมือกับความกดดัน? เนื่องจากคนส่วนใหญ่เชื่อว่า การทำงานจะต้องเข้ามา สมัครงานกทม เท่านั้น ทำให้มีแรงงานจำนวนมากที่คิดเหมือนกันหลั่งไหล่เข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งนั่นหมายความว่า เหล่านายจ้างก็จะมีตัวเลือกในการรับสมัครคนมาทำงานในตำแหน่งเดียวกับคุณจำนวนมาก แน่นอนว่า สิ่งเหล่านี้จะสร้างความกดดันให้กับคุณมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณทำงานได้ไม่ดี ไม่ตามเป้า คุณก็มีสิทธิ์ถูกเปลี่ยนแทนตัวด้วยคนอื่นๆ ที่มีความสามารถเท่ากัน หรืออาจมากกว่าทันที

            4.คุณพร้อมหรือยังสำหรับการแข่งขัน? จากสภาพเศรษฐกิจที่ค่อนข้างซบเซาในปัจจุบัน ทำให้งานค่อนข้างที่จะหายากมากขึ้น ดังนั้น การ สมัครงานกทม จึงทำให้มีการแข่งขัน เพื่อแย่งชิงตำแหน่งงานเดียวกันมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งคุณสามารถสังเกตได้จากการสอบบรรจุงานราชการ แม้จะเปิดว่างสำหรับการบรรจุเพียงตำแหน่งเดียว แต่กลับเห็นได้ว่ามีผู้สมัครเข้าสอบนับพันคนเลยทีเดียว ซึ่งคุณเองก็เป็นหนึ่งในจำนวนคนเหล่านั้น ที่ต้องลงสนามแข่งขันเพื่อแย่งชิงตำแหน่งงานกับคนอื่นๆ

            หลังจากที่ได้รับทราบข้อมูล เกี่ยวกับการ สมัครงานกทม กันไปแล้วพอสังเขป เชื่อว่าหลายๆคน คงจะสามารถตัดสินใจได้แล้วว่า งานใน กทม นั้น เหมาะสมกับตัวเองจริงหรือเปล่า?

 

แบ่งปัน: