6 เมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ สำหรับคนเวลาน้อย

6 เมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ สำหรับคนเวลาน้อย

 

 

มีเวลาจำกัดในตอนเช้าอยากสุขภาพดีไม่เห็นยาก มารู้จัก 5 อาหารเช้าชั้นเลิศกัน!

            เป็นที่ทราบกันดีว่า “อาหารเช้า”... เป็นมื้อที่มีความสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ซึ่งตัวเลือกของบรรดาเหล่าอาหารเช้าเหล่านี้ ก็เรียกได้ว่ามีมากมายจนให้ลิสต์รายการให้อ่านเล่นๆกันสัก 10 หน้ากระดาษ ก็ไม่แน่ใจว่าจะหมดหรือเปล่า แต่ท่ามกลางเมนูมากมายเหล่านั้น เชื่อว่าคุณผู้อ่านคงต้องการเมนู อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ ที่สามารถช่วยส่งเสริมให้สุขภาพร่างกาย และทำให้จิตใจแจ่มใสขึ้นตลอดทั้งวันอย่างแน่นอน ซึ่งบทความในวันนี้ ผู้เขียนก็ได้ทำการรวบรวมเมนู อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ ที่น่าสนใจ เหมาะกับคนที่ค่อนข้างยุ่งในตอนเช้าครับ

 

6 อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ ที่จะช่วยเพิ่มพลังวันใหม่ให้สดใสยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

1.อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ : สมูทตี้เบอร์รี่+โยเกิร์ต

เป็น อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ ที่สามารถทำได้อย่าง่ายๆ อร่อย และเหมาะอย่างมากสำหรับคนที่ออกไปวิ่งออกกำลังกายในตอนเช้า เพียงแค่คุณนำผลเบอร์รี่ มาปั่นผสมเข้ากับโยเกิร์ตกรีก รสธรรมชาติ แล้วเติมน้ำ นม หรือน้ำผลไม้ลงไป ปั่นจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีเครื่องดื่มชั้นเลิศพร้อมสำหรับตอนเช้าแล้ว และถ้าหากคุณหาผลเบอร์รี่ไม่ได้จริงๆ การใช้กล้วยแทน ก็เป็นความคิดที่ดีเช่นกัน

 

2.อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ : ข้าวโอ๊ตผัดไข่

เพียงแค่นำข้าวโอ๊ตมาผัดเข้ากับน้ำ หรือนม เติมพริกไทย เกลือ อบเชย หรือน้ำตาล แล้วนำไข่มาตอกลวกลงไป พร้อมกับโรยชีสเล็กน้อย เพียงเท่านี้ คุณก็พร้อมที่จะได้เพลิดเพลินกับ อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ อันแสนโอชะแล้ว

 

3.อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ : อะโวคาโด+ขนมปังไข่

 เพียงน้ำขนมปังธัญพืชที่ยังไม่ผ่านการขัดสีมาปิ้งผ่านไฟอ่อนๆ สอดแทรกเนื้อตรงกลางด้วยเนื้ออะโวคาโด โรยพริกไทย และผักไข่ เพียงเท่านี้ คุณก็จะมี อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ แบบสุดหรู ในไสตย์แซนวิส ที่พร้อมจะพกพาใส่กล่องไปเป็นมื้อกลางวันได้อีกด้วย

 

4.อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ : มัฟเฟิน+ไข่

เป็นอาหาร อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ แบบง่ายๆ แถมร่างกายยังได้รับคาร์โบไฮเดรตในระดับที่พอเหมาะอีกด้วย เพียงแค่นำมัฟเฟิน กับไข่เข้าไมโครเวฟ เพียงเท่านี้ พวกมันก็พร้อมที่จะกลายเป็นอาหารเช้าที่แสนง่ายดายได้เป็นอย่างดีแล้ว

 

5.อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ : เนยถั่วลิสง+กล้วยปั่น

 เป็นสมูทตี้ประเภทที่ให้พลังงานค่อนข้างมาก แถมยังสามารถนำไปใช้เป็นอาหารว่างในช่วงกลางวันได้อีกด้วย เพียงแค่นำกล้วย และเนยถั่วลิสง นมถั่วเหลือง โยเกิร์ตรสธรรมชาติ น้ำผึ้ง และน้ำแข็ง 2-3 ก้อน ปั่นรวมเข้ากัน จนกระทั่งกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วปิดผนึกมันเอาไว้ด้วยถุง หรือแช่แข็ง เมื่อต้องการทำการทาน ก็เพียงแค่ทำการละลายน้ำแข็ง นอกจากนี้ คุณยังสามารถตักช็อกโกแลต หรือวานิลาโปรตีนใส่เสริมลงไปได้ เพื่อให้ร่างกายของคุณได้รับโปรตีนที่ดีมากยิ่งขึ้น

 

6.อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ : ผักโขมอบชีสไข่

 เป็นอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ ที่ดี แถมยังสามารถทำได้อย่างง่ายๆ ด้วยการอบไข่ ชีส และผักโขม รวมกันลงไปในแม่พิมพ์ เพียงเท่านี้ อาหารเช้าอย่างง่ายๆ ได้พลังอย่างพอเหมาะ ก็พร้อมที่จะเสิร์ฟขึ้นบนโต๊ะแล้ว

 

 

 

แบ่งปัน: