มารู้จักกับชุดสุนัขชิวาวา ว่าแบบไหนที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย

มารู้จักกับชุดสุนัขชิวาวา ว่าแบบไหนที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย

 

ชุดสุนัขชิวาวา เลือกอย่างไรให้น่ารัก ใส่สบายโดนใจทั้งเจ้าของและสุนัข!?

            ชิววาวา เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีขนาดตัวที่เล็กที่สุดในโลก และเป็นสุนัขที่ไม่มีใครทราบประวัติที่ชัดเจนว่าถือกำเนิดมาจากทวีปใดกันแน่ โดยพื้นฐานแล้วเจ้าสุนัขตัวเล็กอย่างชิวาวาจะค่อนข้างสงบเงียบ มักจะเห่าเมื่อเกิดความตกใจเท่านั้น และมีอุปนิสัยที่ร่าเริง เฉลียวฉลาด ฝึกสอนง่าย มีความจงรักภักดีต่อเจ้าของ มีอัธยาศัยที่ดีต่อสุนัขตัวอื่นๆภายในบ้าน ซึ่งรวมไปถึงแมวและนกด้วย  ถึงแม้ว่าชิวาวาจะเป็นสุนัขที่ดูบอบบางตัวเล็ก แต่ก็จัดว่าเป็นสุนัขที่แกร่ง และมีอายุยืนยาวสายพันธุ์หนึ่งเลยทีเดียว

            สำหรับสายพันธุ์ของชิวาวาในปัจจุบันถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ พันธุ์ขนสั้น กับพันธุ์ขนยาว ซึ่งผู้ที่ต้องการเลี้ยงชิวาวาสามารถเลี้ยงตามสายพันธุ์ที่เหมาะกับตัวเองได้ เช่น คนที่แพ้ขนสุนัข สามารถเลือกที่จะเลี้ยงพันธุ์ขนสั้นที่ไม่ค่อยมีขนร่วง ซึ่งทำให้ไม่ค่อยเกิดอาการแพ้ได้ เป็นต้น เนื่องจากขนาดตัวที่เล็ก สุนัขชิวาวาจึงเหมาะเป็นอย่างมากในการเลี้ยงในบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ที่ไม่ค่อยมีพื้นที่สนามหญ้าให้รอบบ้านให้สุนัขสามารถวิ่งออกกำลังกายได้

 

ชุดที่เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์ชิวาวา

            สำหรับในประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อนนั้น ชุดสุนัขชิวาวาที่เหมาะสมนอกจากความน่ารักน่าเอ็นดูในขณะที่ชิวาวาตัวโปรดของคุณกำลังสวมใส่แล้ว ยังมีอีกหลายปัจจัยที่คุณควรทำการพิจารณาร่วมด้วย เพื่อให้สุนัขชิวาวาของคุณสามารถสวมใส่ชุดได้อย่างสะดวกสบายมากที่สุด ดังต่อไปนี้

 

1.ชุดสุนัขชิวาวา สำหรับใส่เดินเล่นข้างนอก

ควรเลือกเนื้อผ้ายืด เพราะจะช่วยทำให้สุนัขชิวาวาของคุณรู้สึกสบาย ไม่อึดอัด ไม่ร้อนในขณะที่ทำการสวมใส่เดินอวดสายตาคนอื่นๆนอกบ้าน

 

2.ชุดสุนัขชิวาวา สำหรับใส่นอนหรือชุดในช่วงหน้าหนาว

ควรทำการเลือกชุดสุนัขชิวาวาที่ทำมาจากสำลีใส่อุ่น เหมาะสำหรับการใส่นอนในห้องแอร์ หรือในช่วงเวลาที่มีอากาศเย็นๆอย่างตอนหน้าหนาว  

 

วิธีการวัดขนาดตัวเพื่อเลือกชุดให้มีขนาดเหมาะกับชิวาวาของคุณ

            หลายๆคนอาจจะเกิดความกลัว ในตอนทำการซื้อชุดสุนัขชิวาวาให้กับสัตว์เลี้ยงของตัวเองว่า เมื่อซื้อไปแล้วอาจจะใส่ไม่ได้ ตัวเล็กเกินไปจนทำให้สุนัขเกิดความอึดอัด ซึ่งชุดสุนัขชิวาวาเองก็จะมีหลากหลายไซต์เหมือนกับของคนเรา ถ้าหากคุณกลัวว่าสุนัขจะใส่ชุดไม่ได้ก็ควรที่จะทำการวัดขนาดไซต์สัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณเอาไว้เสียก่อนตั้งแต่เนิ่นๆ โดยการใช้สายวัดตัว วัดด้วยการคำนวณจากหน่วยวัดเป็นนิ้ว ดังต่อไปนี้

1.วัดความยาวจากคอถึงบริเวณโคนหาง

2.วัดรอบอกในบริเวณที่กว้างที่สุด เพื่อความแน่นอนในการเลือกซื้อชุดสุนัขชิวาวา ควรทำการวัดบริเวณรอบอกเป็นหลัก

แต่ถ้าหากไม่มีสายวัดตัว หรือไม่มั่นใจว่าการวัดตัวเองจะมีขนาดที่ถูกต้องแล้วล่ะก็ ขอแนะนำว่าถ้าต้องการซื้อชุดสุนัขชิวาวา ควรนำสัตว์เลี้ยงของคุณไปที่ร้านขายเสื้อผ่าสัตว์เลี้ยง ในขณะที่คุณกำลังทำการเลือกซื้อชุดสุนัขชิวาวาที่ถูกใจ ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของบรรดาร้านขายเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงมือโปรที่จะช่วยบรรจงวัดขนาดของสัตว์เลี้ยงของคุณให้พอดีกับชุดที่ต้องการ

 

แบ่งปัน: