น้ำมันมะพร้าว เคล็ดลับแก้เท้าแห้งสุดเจ๋ง แบบไม่ต้องนั่งรอปาฏิหาริย์

น้ำมันมะพร้าว เคล็ดลับแก้เท้าแห้งสุดเจ๋ง แบบไม่ต้องนั่งรอปาฏิหาริย์

 

แก้ปัญหาเท้าแห้งด้วยน้ำมันมะพร้าวอย่างง่ายดายด้วยตัวเอง

            เท้าแห้ง เป็นหนึ่งในปัญหาที่พบได้บ่อยในคนไทย เนื่องจากอากาศที่ร้อนจัด แสงแดดที่ร้อนแรง ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นไปเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ถ้าหากคุณผู้อ่านท่านใด กำลังเผชิญกับปัญหาเท้าแห้ง และมองหาเคล็ดลับ แก้เท้าแห้ง ดีๆ สักชิ้นอยู่ล่ะก็ ลองใช้ “น้ำมันมะพร้าว” วัตถุดิบแสนถูก ที่หาได้ง่ายสุดๆ รับรองว่ามันจะสามารถช่วยเยียวยา แก้เท้าแห้ง ได้อย่างน่ามหัศจรรย์กันเลยทีเดียว ส่วนเจ้าน้ำมันมะพร้าว จะมีประโยชน์ที่น่าสนใจต่อผิวพรรณ ช่วย แก้เท้าแห้ง ได้อย่างไรกันบ้างนั้น บทความชิ้นนี้ ก็มีคำตอบไว้รอเสิร์ฟให้ถึงหน้าจอของคุณ กันแบบร้อนๆ แล้วครับ

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

            น้ำมันมะพร้าว ถูกเรียกขานจากคนทั่วโลกว่าเป็น “ปาฎิหาริย์” เมื่อถูกนำมาใช้ในการบำรุงผิวพรรณ ด้วยคุณสมบัติที่สุดแสนจะตรงไปตรงมา ในการช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ดังที่ นักวิทยาศาสตร์ และนักโภชนากรชื่อดังอย่าง Kimberly Snyder กล่าวว่า น้ำมันมะพร้าว ช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อใต้หนังกำพร้าได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการ แก้เท้าแห้ง ที่เป็นคุณสมบัติเฉพาะตัว ของน้ำมันมะพร้าว

            ผิวที่แห้งแตก อาจพัฒนาไปสู่การเกิดผิวแตกลาย ที่หากแตกมากๆ ก็จะมีอาการความเจ็บปวดตามมา ดังนั้น เพื่อป้องกันความแห้งกร้านที่อาจเกิดขึ้นมากจนเกินไป ควรทำการทาน้ำมันมะพร้าว เพื่อป้องกัน แก้เท้าแห้ง เป็นประจำทุกวันเสียตั้งแต่เนิ่นๆ และควรทำการทามากขึ้น เป็นสองครั้งต่อวัน เมื่ออากาศแห้ง หรือเย็น ที่มักทำให้ผิวพรรณ เกิดการสูญเสียความชุ่มชื้นที่มากกว่าปกติ

            น้ำมันมะพร้าว สามารถถูกนำมาใช้กับผิวพรรณของฝ่าเท้าได้โดยตรง แถมด้วยปริมาณเพียงแค่ 1 ช้อนโต๊ะ ก็มากเพียงพอที่จะชโลมทั่วร่างกาย และเท้า เพื่อแก้ไข แก้เท้าแห้ง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เพื่อให้แน่ใจว่า น้ำมันมะพร้าวจะสามารถแสดงผลออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมากที่สุด ขอแนะนำให้ทำการทาน้ำมันมะพร้าว แก้เท้าแห้ง ให้ทั่วเท้าก่อนเข้านอน และสวมถุงเท้า เพื่อช่วยปกป้องผิวจากการสูญเสียความชุ่มชื้นให้ดีมากยิ่งขึ้นครับ

การเลือกน้ำมันมะพร้าว ให้ดีต่อผิวพรรณมากที่สุด

            แม้ว่าน้ำมันมะพร้าวจะมีวางจำหน่ายอยู่ทั่วไปตามร้านขายยา หรือขายผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลผิวพรรณต่างๆ แต่คุณควรทำการวิจัยให้ดี ก่อนที่จะซื้อน้ำมันมะพร้าวเหล่านั้นมาใช้ ด้วยการพิจารณาฉลาก เพื่อมองหาส่วนประกอบอื่นๆ ที่ดีในการช่วย แก้เท้าแห้ง อย่างได้ผลมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น เชียร์บัตเตอร์ ไขมันแกะ นม เป็นต้น ด้วยส่วนผสมที่มากขึ้นเหล่านี้ จะสามารถช่วยขจัดปัญหาผิวแห้ง ให้เลือนหายไปอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน แต่โปรดระมัดระวังในการเลือกด้วยเช่นกัน เพราะน้ำมันมะพร้าวหลายยี่ห้อ อาจมีการใช้แอลกอฮอล์เป็นตัวทำละลายวัตถุดิบภายใน ซึ่งสารทำละลายเหล่านี้ มักเป็นศัตรูตัวฉกาจ ที่ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น จนกระทั่งทำให้ผิวพรรณแตกลายมากยิ่งเช่นกัน

            ด้วยประโยชน์ที่น่าสนใจมากมาย นานัปการเหล่านี้เอง จึงไม่น่าแปลกใจนักที่น้ำมันมะพร้าว จะเป็นหนึ่งในสูตรบำรุงผิวพรรณ แก้เท้าแห้ง อย่างได้ผล ที่ได้รับความนิยมจากผู้รักความงาม ที่แสวงหาวัตถุดิบจากธรรมชาติ กันมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว

แบ่งปัน: