7 เหตุผลสำคัญ ที่คุณควรเริ่มใช้ น้ำมันมะพร้าวทาผิว

7 เหตุผลสำคัญ ที่คุณควรเริ่มใช้ น้ำมันมะพร้าวทาผิว

 

น้ำมันมะพร้าวทาผิวกับเคล็ดลับความงามที่ไม่ควรมองข้าม

            “น้ำมันมะพร้าว” เป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นทั้งใน และนอกห้องครัว ด้วยคุณสมบัติอันสุดแสนน่าทึ่ง ที่นักวิทยาศาสตร์ ต่างให้ความสนใจศึกษา น้ำมันมะพร้าวทาผิว กันมาอย่างยาวนาน เนื่องจากมันเป็นน้ำมันบำรุงผิวชั้นยอด ที่ได้รับความนิยมจากทุกพื้นที่ของโลก ซึ่งบทความชิ้นนี้อยากขออาสาพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปดูกันว่า เมื่อนำ น้ำมันมะพร้าวทาผิว แล้ว จะให้ผลลัพธ์อันสุดเลิศแบบใดกันบ้างครับ

1.น้ำมันมะพร้าวทาผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ

            น้ำมันมะพร้าวทาผิว ดูคล้ายกับน้ำมันธรรมดา แต่กลับไม่หลงเหลือความรู้สึกเหนียวเหนอะหนะเอาไว้บนผิว เนื่องจากผิวของคนเรานั้น มีอุณหภูมิที่สูงกว่า

2.น้ำมันมะพร้าวทาผิว ละลายบนผิวได้ทันที และซึมลึกสู่ชั้นผิวอย่างรวดเร็ว

            น้ำมันมะพร้าว สามารถละลายบนผิวได้ทันทีหลังการใช้ โดยไม่ทิ้งสารตกค้างใดๆ เอาไว้บนผิวพรรณ อีกทั้งยังสามารถซึมเข้าสู่รูขุมขนได้อย่างง่ายดาย ซึมลึก และเพิ่มความชุ่มชื้นให้มากยิ่งกว่าเดิม

3.น้ำมันมะพร้าวทาผิว เป็นน้ำยาล้างเครื่องสำอางชั้นยอดจากธรรมชาติ

            เชื่อไหมว่า เพียงแค่นำ น้ำมันมะพร้าวทาผิว หน้า ก็สามารถช่วยลดเลือน ชะล้าง เครื่องสำอางที่ติดอยู่บนใบหน้าให้ลหลุดลอกออกได้อย่างง่ายดาย จึงไม่น่าแปลกใจที่คุณสาวๆ จะเก็บน้ำมันมะพร้าวเอาไว้ที่โต๊ะเครื่องแป้ง เพื่อลบเครื่องสำอางออกก่อนเข้านอน โดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตา

4.น้ำมันมะพร้าวทาผิว ช่วยชะล้างไขมันส่วนเกิน

            น้ำมันมะพร้าว สามารถช่วยลดไขมันส่วนเกินบนผิวให้น้อยลงอย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังช่วยบำรุงให้ผิวพรรณอ่อนนุ่มมากขึ้น มีความอ่อนโยนสูง จนสามารถสังเกตเห็นได้จากบรรดาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของทารกจำนวนมากในปัจจุบัน

5.น้ำมันมะพร้าวทาผิว ช่วยจัดการปัญหาเชื้อรา

            น้ำมันมะพร้าวทาผิว สามารถช่วยต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์ ที่นำไปสู่การเกิดเชื้อราบนผิวหนังได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเชื้อราที่เกิดขึ้นบนใบหน้า กลาก และยีสต์ โดยแพทย์มักแนะนำให้คนที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้ ใช้น้ำมันมะพร้าว เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้น้อยลง

6.น้ำมันมะพร้าวทาผิว ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

            น้ำมันมะพร้าวทาผิว สามารถช่วยปกป้องผิวจากอันตรายของแสงแดด ป้องกันการถูกแดดเผา ด้วยสารเคลือบผิวที่มีค่า SPF 4 อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ที่แสงแดดแรงจัดมากๆ อย่างเช่น ชายหาด เพียงแค่ น้ำมันมะพร้าวทาผิว อาจไม่เพียงพอในการปกป้องผิวของคุณ แต่มันก็เพียงพอที่จะช่วยปกป้องผิวเป็นระยะเวลาสั้นๆ แต่ถ้าไม่ได้ใช้ น้ำมันมะพร้าวทาผิว เอาไว้ก่อนออกไปข้างนอก น้ำมันมะพร้าว ก็ยังช่วยลดความเสียหายจากแสงแดดได้ ด้วยการทาลงบนผิวทันที เพื่อลดอาการอักเสบ และปวดแสบจากแสงแดดได้เช่นกัน

7.น้ำมันมะพร้าวทาผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า

            น้ำมันมะพร้าวทาผิว หน้า สามารถช่วยรักษาความเรียบเนียนของผิว ลดเลือนริ้วรอยให้น้อยลง ดูแลรักษาความอ่อนเยาว์ของผิวให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากน้ำมันมะพร้าว สามารถซึมลึกลงไปสู่ชั้นผิว แล้วทำการซ่อมแซมคอลลาเจลให้กลับมาอยู่ในระดับที่เหมาะสมนั่นเอง

 

 

แบ่งปัน: