5 ข้อปฏิบัติสุดเจ๋ง สำหรับคนมีปัญหาส้นเท้าแตก

5 ข้อปฏิบัติสุดเจ๋ง สำหรับคนมีปัญหาส้นเท้าแตก

5 วิธีการจัดการกับปัญหาส้นเท้าแตกอย่างง่ายดายด้วยตัวเอง

            “ส้นเท้าแตก” เป็นหนึ่งในปัญหาผิวพรรณที่ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะโดยพื้นฐานแล้ว มันมีแต่จะสร้างความเจ็บปวด จากผิวที่แห้ง และหนาขึ้น ปัญหา ส้นเท้าแตก จะยิ่งรุนแรงมากขึ้น หากรอยแตกลึกมากขึ้น หรือมีการติดเชื้อ ซึ่งปัญหา ส้นเท้าแตก ผู้หญิงมีโอกาสเกิดขึ้นกับตัวเองมากกว่าผู้ชาย มากถึงร้อยละ 50 เลยทีเดียว ถ้าหากใครอยากจัดการกับปัญหา ส้นเท้าแตก ของตัวเองล่ะก็ ลองทำตามข้อปฎิบัติแบบง่ายๆ แต่สุดเจ๋ง ในบทความชิ้นนี้ กันได้เลยครับ

 

1.แก้ปัญหาส้นเท้าแตก เริ่มต้นจากการใช้มอยเจอไรเซอร์

            การใช้มอยเจอไรเซอร์เป็นประจำ สามารถช่วยทำให้ผิวของคุณกลับมามีความชุ่มชื้น และสุขภาพที่ดีได้อีกครั้ง ด้วยการเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนัง ลดการสูญเสียน้ำให้น้อยลง ปรับปรุงผิวให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นกว่าเดิม

2.แก้ปัญหาส้นเท้าแตก สวมถุงเท้าผ้าฝ้ายเข้านอน

            ถุงเท้าผ้าฝ้าย ควรเป็นแบบ 100% ก่อนสวม ควรทำการทาปิโตเรี่ยมเจล ลงบนผิวหนังที่เกิดปัญหา ส้นเท้าแตก เสียก่อน ถุงเท้าจะทำหน้าที่ในการช่วยเก็บความชุ่มชื้นของผิวเอาไว้ ช่วยป้องกันผ้าปูที่นอนไม่ให้เปื้อน และช่วยให้ผิวได้พักหายใจ ไร้กังวลว่าจะขูดขีดกับผ้าปูที่นอน จนกระทั่งทำให้เกิดรอยแตกลายใหม่ๆขึ้นมา ลองสวมถุงเท้าตามขั้นตอนนี้ 2-3 วัน คุณจะสามารถสังเกตได้เลยว่า ผิวพรรณของคุณ เริ่มมีสุขภาพที่ดีมากขึ้นอย่างแน่นอน

3.แก้ปัญหาส้นเท้าแตก ทาผิวที่หนาด้วย keratolytic

            Keratolytic เป็นสารที่ช่วยทำให้ผิวชั้นนอกที่กำลังหนา เริ่มคลายตัว ยังช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดลอกออกไป ทำให้ผิวชั้นใหม่ที่ขึ้นมาแทนที่นั้น มีความนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้นนั้นเอง

4.แก้ปัญหาส้นเท้าแตก ขัดผิวเบาๆ ด้วยหินภูเขาไฟ

            ค่อยๆใช้หินภูเขาไฟ ทาเบาๆ ที่ผิว ส้นเท้าแตก เพื่อทำการขจัดผิวที่หนาออกไป เมื่อผิวเหล่านั้น เริ่มหลุดลอกออกมา ก็ใช้กรรไกร มีดตัดเล็บ ตัดเอาผิวที่หนาจนเกินความจำเป็นออกไป แต่อย่าตัดเยอะจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ได้เลือดเลยทีเดียว

5.แก้ปัญหาส้นเท้าแตก ใช้ผ้าพันแผล เจล หรือของเหลว เพื่อปิดแผล

            การใช้สิ่งเหล่านี้ เพื่อปิดแผล ส้นเท้าแตก เอาไว้ สามารถช่วยลดความเจ็บปวดจากการเสียดสี และป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าสู่แผล ทำให้การรักษา ส้นเท้าแตก สามารถเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

 

 

แบ่งปัน: