3 สูตรรักษาผมแห้ง สั่งตรงจากห้องครัวของคุณ

3 สูตรรักษาผมแห้ง สั่งตรงจากห้องครัวของคุณ

 

อยากขจัดปัญหาผมแห้งไม่ยาก มาฟัง 3 เคล็ดลับกัน

            ไม่ว่าเส้นผมของคุณจะยาว สั้น หยิก หรือเหยียดตรง ทุกคนก็ต่างเฝ้าใฝ่ฝันที่อยากจะมีเส้นผมสุขภาพที่ดี สวยงาม จนคนอื่นๆ ที่มองเห็นต้องเฝ้าอิจฉา แต่น่าเสียดายว่าในความเป็นจริง ผู้หญิงหลายคนเกิดขึ้นมากับ ผมแห้ง หมองคล้ำ และมีสุขภาพเส้นผมที่ไม่ค่อยดีนัก หรือต่อให้เกิดมากับสุขภาพผมที่ดี ก็อาจเกิดปัญหา ผมแห้ง ขึ้นได้ จากหลากหลายปัจจัยรอบตัวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการถูกทำร้ายอย่างต่อเนื่องจากสารเคมี การย้อมผม และมลภาวะต่างๆ ที่รวมไปถึงแสงอาทิตย์ที่แผดเผาร้อนแรง เป็นต้น

            สถานที่ที่สามารถช่วยจัดการกับปัญหา ผมแห้ง ที่ดีที่สุด ไม่ใช่สถาบันเสริมความงามชั้นนำ หากแต่เป็น “ห้องครัว” ของคุณต่างหาก สถานที่ ที่สุดแสนจะคุ้นเคยแห่งนี้ มีบรรดาเหล่าส่วนผสมของสูตรดูแล ผมแห้ง จากธรรมชาติมากมายซุกซ่อนอยู่ แถมยังเป็นกรรมวิธีธรรมชาติ ที่ไม่ต้องกังวลว่าจะมีสารเคมีอันตราย หลงเหลืออยู่บนศีรษะอีกด้วย ถ้าหากคุณผู้อ่านอยากรู้แล้วว่า มีสูตรจัดการ ผมแห้ง เจ๋งๆ อะไรบ้างแอบซ่อนเร้นซ่อนตัวอยู่ในห้องครัว บทความนี้ขออาสา พาคุณผู้อ่าน ไปทำความรู้จักกับพวกมันกันครับ

1.แก้ปัญหาผมแห้ง ไข่แดง+น้ำเปล่า

            ไข่แดง เป็นหนึ่งในวิธีการรักษา ผมแห้ง ที่สุดแสนจะยอดเยี่ยม ด้วยการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมให้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมส่วนสูตรการบำรุงเส้นผมนี้ก็สุดแสนง่ายดาย คุณต้องการเพียงไข่แดง สองฟอง ที่ถูกแยกออกจากไข่ขาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นำมาผสมเข้ากับน้ำเปล่าสามช้อนโต๊ะ จากนั้นทำการตีเข้าด้วยกันจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาทาให้ทั่วเส้นผม ทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที แล้วทำการล้างออกด้วยน้ำเย็น เพียงเท่านี้ เส้นผมของคุณก็จะเปล่งประกายอย่างสวยงามมากยิ่งขึ้นแล้ว

2.แก้ปัญหาผมแห้ง น้ำผึ้ง+น้ำมันพืช

            เพียงผสมน้ำผึ้งประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ เข้ากับน้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม ห่อเอาไว้ด้วยหมวกอาบน้ำพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที แล้วทำการสระออกด้วยแชมพู ด้วยคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมของน้ำผึ้ง จะสามารถช่วยให้เส้นผมของคุณมีความนุ่ม เรียบเนียน มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

3.แก้ปัญหาผมแห้ง น้ำนมข้าว+น้ำผึ้ง

            ถ้าหากเส้นผมของคุณ ผมแห้ง หมองคล้ำ สูตรนี้ สามารถช่วยขจัดปัญหากวนใจของคุณได้เป็นอย่างดี ด้วยการคืนความเงางาม และบำรุงเส้นผม ให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เพียงแค่นำน้ำนม 1 ถ้วย ผสมเข้ากับน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ผสมเข้าด้วยกัน แล้วนำไปทาลงบนเส้นผมให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก เพียงเท่านี้ จาก ผมแห้ง ที่เคยหมองคล้ำ ก็จะมีการเปล่งประกายมากยิ่งขึ้น ในเวลาเพียงไม่กี่นาที นอกจากนี้ เส้นผมของคุณก็จะมีกลิ่นหอมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

แบ่งปัน: