คู่มือจัดการผมแห้งเสีย ฉบับด้วยตัวเองที่บ้าน

คู่มือจัดการผมแห้งเสีย ฉบับด้วยตัวเองที่บ้าน

 

จัดการดูแลผมแห้งเสียไม่ยาก ลองทำตามขั้นตอนต่อไปนี้กัน!

            กว่าที่จะได้มีเส้นผมที่สวยงาม ชวนมอง และทำให้คนอื่นๆ ต้องอิจฉาตาร้อนกันเป็นแถว เส้นผมของคุณต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเส้นผมหมองคล้ำ ผมไม่แข็งแรง ผมร่วง โดยเฉพาะปัญหา ผมแห้งเสีย ที่มักเกิดขึ้นจากการที่เส้นผม ไม่ดูดซับความชื้นมากเพียงพอจนอาจก่อให้เกิดความเปราะบางอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ผมแห้งเสีย สามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ แต่โดยหลักๆแล้ว มักเกิดขึ้นจากการรับประทานอาหารที่ขาดสมดุล ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมที่รุนแรงมากจนเกินไป สัมผัสกับน้ำที่มีปริมาณคอลีนสูง และสระผมด้วยน้ำร้อน หรือย้อมผมบ่อยครั้งจนเกินไป

            อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิด ผมแห้งเสีย ขึ้นมาแล้ว โจทย์ต่อไปที่น่าสนใจคือ จะทำอย่างไร จึงจะสามารถทำการบำรุง ผมแห้งเสีย ให้กลับมามีสุขภาพที่ดีได้อีกครั้ง โดยไม่จำเป็นที่จะต้องจ่ายเงินแพงๆ ไปเข้าเครอร์สรักษาทั้งทางการแพทย์ และสถาบันเสริมความงาม ถ้าหากคุณผู้อ่านกำลังมองหาวิธีจัดการกับ ผมแห้งเสีย แบบไม่ทรมานจำนวนเงินในกระเป๋า บทความชิ้นนี้ ช่วยคุณได้ครับ

 

เริ่มต้นดูแลผมแห้งเสีย ด้วยตัวเองอย่างไร ให้ได้ผลดีแบบเป็นธรรมชาติ

1.ดูแลผมแห้งเสีย น้ำมันมะกอก

            น้ำมันมะกอก เป็นวัตถุดิบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการช่วยจัดการกับปัญหา ผมแห้งเสีย เพราะในน้ำมันมะกอก อุดมไปด้วยวิตามินอี สารต่อต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง ที่มีฤทธิ์ช่วย ผมแห้งเสีย ด้วยการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหนังกำพร้าชั้นนอก ช่วยเสริมสร้างความเงางาม และคืนความชุ่มชื้นให้กับรากผม

            สำหรับวิธีการนำมาใช้ก็แสนง่าย เพียงแค่เติมน้ำมันมะกอกลงในถ้วยในปริมาณที่เพียงพอกับความยาวเส้นผมของคุณ อุ่นมันเล็กน้อย แล้วนำน้ำมันมะกอกอุ่นๆ มาทาในทั่วทั้งศีรษะ และเส้นผม จากนั้นทำการนวดมันเบาๆ เป็นเวลาประมาณ 5-10 นาที คลุมผมด้วยผ้าขนหนูอุ่นๆ แล้วทิ้งเอาไว้อย่างน้อย 30 นาที หรืออาจทิ้งเอาไว้ค้างคืน แล้วทำการล้างออกด้วยผลิตภัณฑ์แชมพูที่อ่อนโยนกับเส้นผมของคุณ เพียงทำตามขั้นตอนนี้อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เส้นผมของคุณก็จะได้รับการบำรุงให้ห่างไกลจากปัญหา ผมแห้งเสีย ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

2.ดูแลผมแห้งเสีย มายองเนส

            ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แต่เจ้าซอสประกอบอาหารนี้ สามารถช่วยรักษา ผมแห้งเสีย ได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยทีเดียว เพราะในมายองเนส มีส่วนประกอบของโปรตีนอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ช่วยบำรุงเส้นผมให้มีความนุ่ม และเงางาม สำหรับวิธีการนำมาใช้ก็ไม่ยาก เพียงแค่นำมายองเนสปริมาณ 1 ถ้วยตวง ทาลงบนหนังศีรษะเล็กน้อย นวดให้ทั่ว แล้วปิดทับด้วยหมวกพลาสติกสำหรับอาบน้ำ ทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สระผมให้สะอาด ทำซ้ำขั้นตอนนี้อีกครั้ง สัปดาห์ละครั้ง เพียงเท่านี้ ปัญหา ผมแห้งเสีย ก็จะถูกขจัดออกไปแล้วครับ

แบ่งปัน: