5 เทคนิค แก้ปัญหาผิวแห้งแบบง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

5 เทคนิค แก้ปัญหาผิวแห้งแบบง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

 

แก้ปัญหาผิวแห้งอย่างง่ายดายด้วยตัวเอง กับ 5 เคล็ดลับเด็ดที่ไม่ควรพลาด!

            เมื่อไหร่ก็ตาม ที่คุณมีผิวแห้งปรากฏขึ้นมากวนใจ ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น จากเครื่องสวมใส่ อากาศ และเครื่องแต่งกายที่ไม่เหมาะสม สิ่งเหล่านี้ ล้วนแต่มักก่อให้เกิดปัญหาผิวแห้งขึ้นมาได้อย่างไม่ทันรู้ตัว อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดปัญหาผิวแห้งขึ้นมาแล้วก็อย่ามัวแต่เศร้านั่งกังวลไป ขอเพียงแค่คุณผู้อ่านลองทำตามขั้นตอน แก้ผิวแห้ง อย่างง่ายๆ ที่บทความชิ้นนี้กันได้เลยครับ

1.แก้ปัญหาผิวแห้ง หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อน

            การอาบน้ำอุ่นๆ จากฝักบัว ช่วยทำให้หลายๆคนรู้สึกดี แต่น้ำอุ่นที่มากจนเกินไป จนถึงขั้นกลายเป็นน้ำร้อน ไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก เพราะน้ำที่ร้อนจนเกินไปมักทำลายน้ำมันบนผิวที่ช่วยป้องกันความชุ่มชื้นในผิวไม่ให้เลือนหายไป ดังนั้น บรรดาเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวพรรณ จึงแนะนำให้อาบน้ำอุ่นไม่เกิน 5-10 นาที แล้วทำการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหลังจากการอาบน้ำด้วย เพื่อเป็นการ แก้ผิวแห้ง ด้วยการป้องกันเอาไว้ก่อนเสียตั้งแต่เนิ่นๆ

2.แก้ปัญหาผิวแห้ง ทำความสะอาดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน

            สบู่ที่อ่อนโยนต่อผิว ปราศจากน้ำหอม สารระงับกลิ่นกาย หรือสารต้านเชื้อแบคทีเรีย เป็นตัวเลือกที่ดีในการช่วย แก้ผิวแห้ง ถ้าหากให้ดี ควรทำใช้สบู่ที่มีส่วนผสมของ เซรามเดีย ที่ช่วยในการดูแลความชุ่มชื้นของผิวพรรณชั้นนอก เจ้าสารตัวนี้ เป็นสิ่งที่มีตามธรรมชาติในชั้นผิว แต่น่าเสียดายที่เมื่อมีอายุมากขึ้น เราก็จะสูญเสียมันมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

3.แก้ปัญหาผิวแห้ง อย่าขัดผิวอย่างรุนแรง

            การขัดผิวอย่างรุนแรง เป็นการรบกวนผิว ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการระคายเคือง ทำให้ผิวอักเสบ และแห้งกร้านมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น การทำความสะอาดผิวเบาๆ อย่างอ่อนโยน ด้วยบวบ หรือเช็ดตัวด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆ จึงเป็นสิ่งที่ดีต่อผิวพรรณมากที่สุด

4.แก้ปัญหาผิวแห้ง ป้องกันแสงแดดอย่างสม่ำเสมอ

            ความเสียหายจากดวงอาทิตย์ เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่นำไปสู่การเกิดปัญหาผิวแห้ง คุณผู้อ่านสามารถช่วยป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นได้อย่างง่ายๆ ด้วยสวมแว่นกันแดด และทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30+ ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ ควรสวมใส่เสื้อผ้าแขนยาว เพื่อป้องกันแสงแดดอย่างเหมาะสม ในขณะเดียวกัน หากต้องการ แก้ผิวแห้ง จริงๆ ไม่ควรมองข้ามอากาศแห้ง ที่เกิดขึ้นในฤดูหนาว ที่มักทำให้เกิดปัญหาผิวแตกขึ้นจากอากาศที่แห้ง โดยเฉพาะริมฝีปาก ที่ควรใช้ลิปมันช่วยคงความชุ้มชื้นเอาไว้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ

5.แก้ปัญหาผิวแห้ง เติมความชุ่มชื้นด้วยสารต่างๆ ให้กับผิวอย่างเหมาะสม

            ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ แก้ผิวแห้ง ที่เหมาะสมอย่างเหมาะสม มีมากมายหลายประเภท แต่ที่ได้รับความนิยม ใช้งานง่ายมากที่สุดได้แก่ เจลปิโตเลียม น้ำมันแร่ และครีมบำรุงผิวพรรณ แต่ถ้าหากคุณชื่นชอบการเติมเต็มความชุ่มชื้นจากธรรมชาติ ที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิว ลองใช้สารอย่าง เชียบัตเตอร์ ceramides กรด stearic หรือกลีเซอรีน เป็นต้น เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถ แก้ผิวแห้ง ได้อย่างเหมาะสมแล้วครับ

 

แบ่งปัน: