อยากสวย ไม่ลงทุน ฉีดฟิลเลอร์เถื่อน ระวังหน้าเน่า!?

อยากสวย ไม่ลงทุน ฉีดฟิลเลอร์เถื่อน ระวังหน้าเน่า!?

 

อยากสวยแต่ควรระวังฟิลเลอร์เถื่อน ไม่งั้นอาจหน้าเน่าไม่ทันรู้ตัว!!!

          คุณสาวๆ... ไม่ว่าใครก็คงอยากที่จะมีใบหน้าที่งดงาม เต่งตึง ปราศจากริ้วรอย ที่เป็นเครื่องหมายบ่งบอกอายุของตัวเองอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่แตกต่างกันคือ วิธีการที่นำมาใช้เพื่อสยบลบเลือนริ้วรอยเหล่านั้นของคุณสาวๆแต่ละคน ย่อมแตกต่างกันไปตามจำนวนเงินในกระเป๋า ซึ่งวิธีจัดการกับริ้วรอยอย่างได้ผล ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ การฉีด “ฟิลเลอร์” นั่นเอง กระแสความนิยมดังกล่าว ทำให้พ่อค้า แม่ค้าหัวใส ปิ๊งไอเดีย ช่องทางสร้างผลกำไร ด้วยการทำ ฟิลเลอร์เถื่อน ขึ้นมาให้บริการ ในราคาแสนถูก จนมีสาวๆหลายคนที่อยากสวย แต่ไม่อยากจ่ายแพงหลงเชื่อ จนก่อให้เกิดปัญหาหลายประการตามมาในภายหลัง ในวันนี้ ทีมงาน saraboom.com ได้ทำการรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจ เกี่ยวกับอันตรายของ ฟิลเลอร์เถื่อน มาฝาก เป็นข้อมูลให้กับคุณผู้อ่าน ที่กำลังสนใจเกี่ยวกับการฉีด ฟิลเลอร์เถื่อน กันครับ ว่ามันมีอันตรายจนน่าขนลุกอย่างไรบ้าง

 

อันดับแรกมาทำความรู้จักกับฟิลเลอร์กันก่อน

ฟิลเลอร์เป็นสารสังเคราะห์เพื่อเสริมความงาม โดยเฉพาะบนใบหน้า เพื่อลดริ้วรอยเหี่ยวย่นตามวัย ทำให้ใบหน้าดูเต่งตึง และเสริมสร้างความโดดเด่นบนใบหน้า เช่น ฉีดสันจมูกให้โด่งขึ้นแทนการผ่าตัดใส่ซิลิโคน ฉีดคางให้ใบหน้าดูเรียวเล็ก เป็นต้น ซึ่งสารฟิลเลอร์นี้มีใช้มานานกว่า 10 ปีแล้ว และปัจจุบันนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มผู้รักสวยรักงาม สารฟิลเลอร์ที่ใช้กันตอนนี้มีหลายชนิด หลายยี่ห้อ หลายราคา โดยมีการนำเข้าจากหลายประเทศ และต้องขออนุญาตนำเข้าจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ก่อน สารฟิลเลอร์จะมีลักษณะใสๆ คล้ายเจล ที่นิยมใช้มี 2 ชนิดคือ

 

1.คอลลาเจน (Collagen)

           เป็นสารสกัดหรือสารสังเคราะห์จากไขมันสัตว์ เช่น ไขมันวัว ซึ่งบางคนอาจเกิดปัญหาการแพ้โปรตีนได้ ดังนั้น ก่อนฉีดฟิลเลอร์ชนิดนี้จึงต้องมีการทดสอบการแพ้ก่อนประมาณ 2 สัปดาห์

 

2.สารไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic Acid)

            เป็นสารอุ้มน้ำที่มีอยู่ในชั้นหนังแท้และมีในร่างกายของคนเรา บางชนิดเป็นสารที่สกัดมาจากสัตว์ เป็นการสังเคราะห์ทางชีวภาพ สกัดมาจากน้ำตาลที่ถูกย่อยโดยแบคทีเรียสเตรปโตคอคคัส (Streptococcus bacteria) ซึ่งสารไฮยาลูรอนิก แอซิดนี้ มีข้อดีคือปลอดภัย ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ ไม่ต้องทดสอบก่อนฉีด และหากฉีดไปแล้วไม่พอใจก็สามารถแก้ไขได้ โดยแพทย์จะฉีดสารละลายแก้ไขที่ชื่อ ไฮยาลูรอนิเดส (Hyaluronidase) เข้าไปเพื่อสลายสารไฮยาลูรอนิก แอซิด ให้ยุบตัวลง

 

ด้วยประโยชน์ที่จูงใจทำให้วัยหนุ่มสาวที่อยากหน้าเรียวสวยโดยไม่ต้องเสริมเติมแต่ง หรือพักฟื้นนานๆ เข้าใช้บริการฉีดฟิลเลอร์กันเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ไทยรัฐออนไลน์พาดหัวข่าว “ชี้ก.ม.ไม่เข้ม ฉีด 'ฟิลเลอร์เถื่อน' ยังอื้อ พบบอดแล้ว 8 ราย” สร้างความสะเทือนใจต่อหนุ่มๆสาวๆเป็นอย่างมาก โดย น.ต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรรัตน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) แถลงข่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนว่าสถานพยาบาลพีเอฟซี ย่านสุทธิสาร มีการใช้บุคลากรที่ไม่ใช่แพทย์ในการฉีดสารเติมเต็ม (ฟิลเลอร์) ที่จมูก ส่งผลให้ผู้เข้ารักษาตาบอด จากการเข้าจับกุมและตรวจสอบพบว่า สถานที่ดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตให้เป็นสถานพยาบาล เข้าข่ายคลินิกเถื่อนและใช้บุคคลที่ไม่ใช่แพทย์มาให้การรักษา มีโทษตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และร่วมกันประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียน พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท

ถ้าหากคุณสาวๆ ไม่อยากหน้าพังจากการฉีด ฟิลเลอร์เถื่อน แล้วมานั่งเสียใจในภายหลังล่ะก็ ขอแนะนำว่าให้พยายามเก็บเงินอีกนิด อดใจอีกหน่อย แล้วค่อยไปทำการฉีดฟิลเลอร์ ที่ได้มาตรฐานจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จะสามารถช่วยทำให้คุณเสริมความงามให้กับตัวเองได้อย่างปลอดภัยในระยะยาวจะเป็นสิ่งที่ดีกว่าครับ...

แบ่งปัน: