11 งานประเภทผู้จัดการ ที่บริษัทส่วนใหญ่นิยมเปิดรับ

11 งานประเภทผู้จัดการ ที่บริษัทส่วนใหญ่นิยมเปิดรับ

 

หางานผู้จัดการประเภทไหนบ้าง ที่บริษัทส่วนใหญ่นิยมรับกัน

            สำหรับคนที่เรียนจบสูงๆ และมีประสบการณ์ทำงานด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ คุณอาจจะอยากลองมองหางานในตำแหน่งที่สูงขึ้นอย่างงาน “ผู้จัดการ” ในด้านต่างๆ แต่หลายๆคนที่กำลังมอง หางานผู้จัดการ แล้วยังมีความสงสัยอยู่ว่า งานผู้จัดการประเภทใดบ้าง ที่มีการเปิดรับบ่อยๆ รวมไปถึงรายละเอียดในการทำงานผู้จัดการเหล่านั้นจะมีอะไรกันบ้าง บทความชิ้นนี้ ก็ได้ทำการรวบรวมข้อมูลพื้นฐานน่ารู้ แบบพอสังเขป มาฝากให้คนที่กำลังมอง หางานผู้จัดการ ได้ทำการศึกษากัน

 

งานผู้จัดการด้านอะไรบ้าง ที่มักเปิดรับสมัครกันอยู่บ่อยๆ

            1.ผู้จัดการทั่วไป ทำหน้าที่ในการดูแลระบบโครงสร้างการบริหาร และการจัดการขององค์กร บริษัท

            2.ผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพย์สิน ทำหน้าที่ในการจัดทำทะเบียนทรัพย์สินทั้งหมด แยกประเภททรัพย์สินเหมาะสม ระบุสถานที่ตั้งทรัพย์สิน และกำหนดผู้รับผิดชอบ รวมถึงภาระหน้าที่ผู้รับผิดชอบต่อทรัพย์สิน อาทิเช่น อาคารสำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ภายในสำนักงาน เป็นต้น

            3.ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ทำหน้าที่ในการจัดการเรื่องเงินเดือน ค่าแรง สวัสดิการ การประเมินผลการปฎิบัติงานประจำปี งานด้านวินัย แรงงานสัมพันธ์ และงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลต่างๆ

            4.ผู้จัดการหมู่บ้าน ทำหน้าที่บริหารนิติบุคคล ควบคุมดูแลการทำงานของแม่บ้าน รปภ. คนสวน ช่าง การเดินตรวจสอบความเรียบร้อยภายในอาคาร พื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด เก็บค่าใช้จ่ายส่วนกลาง พร้อมกับออกใบเสร็จให้กับลูกบ้าน เป็นต้น

            5.ผู้จัดการฝ่ายสินค้าบริโภค ทำหน้าที่ในการกำกับดูแลพนักงาน ให้มีการจัดเรียงสินค้าให้เพียงพอ และแนะนำสินค้ามาเติมให้มีความเหมาะสม ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจรับสินค้า ผู้ผลิต และเจ้าหน้าที่จัดซื้อ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่จัดซื้อ และการจัดส่งสินค้า ให้มีความเรียบร้อยถูกต้อง ได้มาตรฐาน

            6.ผู้จัดการฝ่ายบริหารฐานข้อมูล เป็นงานที่เหมาะกับคนที่กำลังมอง หางานผู้จัดการ เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ทำหน้าที่ในการช่วยกำกับดูแลเครื่องคอมพิวเตอร์ในสโตร์ให้พร้อมใช้งาน กำกับการติดตั้งดูแลเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับหน่วยงานต่างในองค์กร และบริหารจัดการข้อมูลของบริษัท ให้ปราศจากปัญหาถูกทำลายหรือสูญหาย

            7.ผู้จัดการอาคาร ทำหน้าที่ในการบริหารตามนโยบายขององค์กร จัดการดูแลทรัพย์สินส่วนกลาง หรือทรัพย์สินในส่วนที่เป็นสาธารณูปโภค วางแผนจัดการ การบริหารด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้แก่ลูกค้า และจัดการดูแลความเรียบร้อยของตัวอาคาร

            8.ผู้จัดการโรงงาน เหมาะกับคนที่กำลังมอง หางานผู้จัดการ ที่มีประสบการณ์ด้านโรงงานมาก่อน โดยหน้าที่หลักของผู้จัดการโรงงาน คือ การบริหารนโยบาย และการร่วมกำหนดนโยบายขององค์กรกับฝ่ายจัดการ ทำการกำหนด ปรับเปลี่ยน ทบทวน นโยบายในการบริหารโรงงาน วางแผนกลยุทธ์ในการบริหารโรงงาน วางแผนการลงทุนในโครงการต่างๆ

            9.ผู้จัดการงานต่างประเทศ ทำหน้าที่ในการควบคุมใบเสนอราคาภายในของแผนกงานต่างประเทศ และดูแลงานในส่วนของแผนกงานการต่างประเทศ

            11.ผู้จัดการธุรกิจโรงแรม ทำหน้าที่ในการจัดการเซอร์วิสแขกที่เข้าพักในโรงแรม วางแผน กำหนดกลยุทธ์ ควบคุมการปฎิบัติงาน ให้คำปรึกษา แนะนำ สอน และถ่ายทอดกระบวนการทำงานให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา

แบ่งปัน: