ครีมทาฝ่าเท้า 4  ประโยชน์และวิธีการใช้อย่างเหมาะสม

ครีมทาฝ่าเท้า 4  ประโยชน์และวิธีการใช้อย่างเหมาะสม

 

ใช้ครีมทาฝ่าเท้าอย่างไรให้ได้ประโยชน์ที่สุด มารู้จักกับ 4 วิธีสุดปัง! กัน

            หลายคนอาจมองว่า “เท้า” โดยเฉพาะบริเวณ “ฝ่าเท้า” เป็นสิ่งที่ไม่มีความจำเป็นจะต้องได้รับการดูแลรักษานัก เพราะเป็นส่วนที่คนอื่นมองไม่เห็น แต่ที่จริงแล้ว ฝ่าเท้า เป็นผิวหนังส่วนหนึ่งที่จำเป็นจะต้องให้ความใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะถึงแม้อวัยวะส่วนนี้จะไม่ได้สัมผัสกับพื้นดิน แต่นั่นหมายความว่า มันก็มักที่จะขาดความชื้น และอากาศอย่างเหมาะสมเป็นระยะเวลานานๆตลอดทั้งวัน ดังนั้น เพื่อป้องกัน ไม่ให้ผิวเท้าแตกแห้ง การใช้ ครีมทาฝ่าเท้า อย่างเหมาะสม เป็นประจำทุกวัน จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุด ซึ่ง ครีมทาฝ่าเท้า จะมีประโยชน์ รวมไปถึงวิธีการใช้ที่น่าสนใจอย่างไรกันบ้างนั้น สามารถติดตามอ่านได้จากบทความชิ้นนี้ กันได้เลยครับ

เมื่อไหร่ ที่ควรเริ่มต้นใช้ ครีมทาฝ่าเท้า?

            เมื่อฝ่าเท้าเริ่มมีปัญหารอยแตก ส้นเท้าแห้ง คันที่ผิวหนัง หรือจุดแดง อันเป็นอาการผิดปกติขึ้นบนผิวหนัง เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเริ่มใช้ ครีมทาฝ่าเท้า เพื่อช่วยบรรเทา และป้องกัน ไม่ให้ปัญหาเหล่านี้ ลุกลาม ไปมากกว่าเดิม

ประโยชน์ที่น่าสนใจของ ครีมทาฝ่าเท้า

1.ครีมทาฝ่าเท้าช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเท้า

            ครีมทาฝ่าเท้า ที่ดี สามารถช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ เป็นการช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแห้งอย่างได้ผลดีเป็นอย่างมาก

2.ครีมทาฝ่าเท้าช่วยคลายความเครียดให้กับผิว

            เมื่อผิวได้รับการผ่อนคลายอย่างเหมาะสม ก็จะมีสุขภาพที่ดีมากขึ้นกว่าเดิม และยังช่วยลดริ้วรอยให้น้อยลง

3.ครีมทาฝ่าเท้าช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย

            แบคทีเรีย เป็นสิ่งที่สามารถพบได้ทั่วไปในชั้นผิว แต่ถ้าหากแบคทีเรีย ที่เป็นอันตราย เติบโตขึ้นมากชั้นผิวก็มักจะก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาไม่ว่าจะเป็นอาการระคายเคือง ผิวแตกลาย หรือแม้แต่อักเสบ ครีมทาฝ่าเท้า จึงเป็นสิ่งที่ดี ในการช่วยปกป้องผิว ให้มีสุขภาพที่ดีอย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น

4.ครีมทาฝ่าเท้าช่วยลดเลือนริ้วรอย

            หากผิวฝ่าเท้าไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม ก็มักจะทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่น หรือริ้วรอย ก่อนวัยอันควรมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก การใช้ ครีมทาฝ่าเท้า อย่างเหมาะสม เป็นประจำทุกวัน จึงเป็นสิ่งที่ช่วยแก้ไขปัญหานี้ ให้หมดไปอย่างได้ผลเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

            สำหรับวิธีการนำ ครีมทาฝ่าเท้า มาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด ควรเป็นช่วงเวลาหลังจากการอาบน้ำ เพราะในขณะที่เท้าเปียก จะสามารถทำการดูดซึมแร่ธาตุ สารอาหารต่างๆ ที่ผสมอยู่ใน ครีมทาฝ่าเท้า อยู่เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ควรระวัง ครีมทาฝ่าเท้า ที่มีส่วนผสมของครีมสังเคราะห์ เนื่องจากสารเหล่านี้ มักจะก่อให้เกิดอาการระคายเคือง รวมไปถึงสารก่อมะเร็ง ซึ่งมักจะเป็นอันตรายมากกว่าเป็นผลดี ดังนั้น การเลือก ครีมทาฝ่าเท้า ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

แบ่งปัน: