Glutathione กับประโยชน์ด้านความงามที่หลายคนอาจไม่เคยทราบ

Glutathione กับประโยชน์ด้านความงามที่หลายคนอาจไม่เคยทราบ

 

อยากผิวสวยงดงามไม่ยาก Glutathione ช่วยได้

Glutathione... ชื่อนี้อาจจะฟังดูคุ้นหูเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ และความงาม เพราะเจ้าสารตัวนี้ มีทั้งการโฆษณา ทั้งทางโทรทัศน์ รวมไปถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ มากมาย ถึงประโยชน์ และสรรพคุณในการช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยงาม แต่ท่ามกลางข้อมูลมากมายเหล่านั้น จะมีข้อเท็จจริงมากน้อยเพียงใดนั้น สามารถติดตามอ่านข้อมูลเบื้องลึก ได้จากบทความชิ้นนี้กันได้เลยครับ

 

Glutathione มีประโยชน์ต่อร่างกายและผิวพรรณจริงหรือเปล่า?

Glutathione เป็นสารที่ร่างกายสามารถสังเคราะห์ขึ้นได้เองตามธรรมชาติ ทำหน้าที่ช่วยลด และยับยั้งการสร้างเอนไซม์ Tyrosinase ในขณะเดียวกัน จะช่วยกระตุ้นการสร้างสาร Phaeomelanin ที่ช่วยทำให้ผิวมีความขาว อมชมพู มากยิ่งขึ้น คุณสมบัติดังกล่าวของสาร Glutathione ในร่างกายมีความสำคัญมาก เพราะโดยพื้นฐานแล้ว ผิวของเราจะขาว หรือหมองคล้ำดำขึ้น เกิดขึ้นจากกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิล ซึ่งจะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้ชีวิตของว่ามีการสัมผัสกับแสงแดดในช่วงกลางวัน หรือมลภาวะต่างๆที่ส่งผลเสียต่อผิวพรรณมากน้อยเพียงใด แต่เมื่อร่างกายมีปริมาณสาร Glutathione ในจำนวนที่เหมาะสม ผิวพรรณของคุณก็จะขาวเนียน สดใส อมชมพู มากยิ่งขึ้น นั่นเอง

 

Glutathione หนึ่งในสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ดีที่สุด

            สาร Glutathione ยังมีอีกหนึ่งคุณสมบัติที่น่าสนใจเป็นหนึ่งในสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์ดีมากที่สุด โดยสามารถพบได้มาก ในเซลล์ตับ ปอด ไต ม้าม ตับอ่อน และเลนส์แก้วตา ซึ่งเป็นอวัยวะที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก นอกจากนี้  Glutathione ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบภูมิคุ้มกันให้สามารถทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น และยังช่วยดูแลสุขภาพร่างกายโดยรวม ให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของผู้สูงอายุ ที่มีการผลิตสาร Glutathione ภายในร่างกายลดน้อยลง ส่งผลให้ความต้านทานของร่างกายต่อโรคต่างๆลดน้อยลงตามไปด้วย

 โดยทั่วไปแล้ว เมื่อคนเรามีอายุ 20 ปี ขึ้นไป ปริมาณสาร Glutathione ในร่างกายจะลดลงโดยเฉลี่ย 8-12 % ต่อ 10 ปี อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีการบริโภคยา หรือสารเคมี เข้าสู่ร่างกายมากจนเกินไป ปริมาณของสาร Glutathione ตามธรรมชาติ ก็จะยิ่งลดลงอย่างรวดเร็วมากขึ้น กระทั่งทำให้ร่างกายเกิดความเสื่อมโทรม และโรคภัยต่างๆเข้าแทรกซ้อน ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

                ในแต่ละวันร่างกายมีความต้องการ Glutathione ในปริมาณที่เหมาะสมในระดับหนึ่ง เพื่อใช้ในการบำรุง ฟื้นฟูผิวพรรณ ให้กลับมาขาวเนียน สดใส อมชมพู แลดูมีสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น โดยปริมาณของสาร Glutathione ที่เหมาะสมในแต่ละวัน มักที่จะคิดตามน้ำหนักตัวของผู้บริโภค เช่น คนที่มีน้ำหนัก 50 กิโลกรัม จำเป็นที่จะต้องรับสาร Glutathione เพื่อช่วยให้ผิวขาวประมาณ 1000 – 2000 มิลลิกรัม/วัน ดังนั้น อาจจะสามารถสรุปได้ว่า Glutathione นั้น ค่อนข้างที่จะมีความสำคัญต่อร่างกายของมนุษย์และความงาม เป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ

แบ่งปัน: