สูตรลดน้ำหนัก 1 เดือน ให้สวยปัง! ปิ๊ง! สมใจ ใน 6 ขั้นตอน

สูตรลดน้ำหนัก 1 เดือน ให้สวยปัง! ปิ๊ง! สมใจ ใน 6 ขั้นตอน

 

ลดน้ำหนัก 1 เดือน อย่างไรให้สำเร็จใน 6 ขั้นตอน บทความนี้มีคำตอบ

            การเริ่มต้นลดน้ำหนัก... ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ยุ่งยาก ชวนให้หลายๆคนต้องปวดหัวในการวางแผนอย่างมากเลยทีเดียว เพราะไหนจะต้องใช้ทั้งเวลา เงินทอง บวกกับความตั้งใจอีกมากมาย สิ่งจุกจิกเหล่านี้เอง ที่เป็นอุปสรรคสำคัญ ที่ทำให้การลดน้ำหนักไม่ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะการ ลดน้ำหนัก 1 เดือน ที่ยิ่งต้องอาศัยการควบคุมวินัยของตัวเองมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่หากคุณผู้อ่านลองทำตามเคล็ดลับ ที่ทีมงาน saraboom.com ได้ทำการรวบรวมเอาไว้ในบทความชิ้นนี้ล่ะก็ รับรองว่าการ ลดน้ำหนัก 1 เดือน จะไม่ใช่เรื่องที่ใกล้จนเกินเอื้อมอีกต่อไปครับ

 

1.ลดน้ำหนัก 1 เดือน เริ่มต้นจากการกำหนดเป้าหมาย

 การลดหนักเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่วัน สำหรับคุณสาวๆที่อยากเห็นผลลัพธ์อย่างรวดเร็วก็คงจะหันไปใช้ยาลดน้ำหนักที่อาจจะก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายได้ในในระยะยาว หรือการอดอาหารเพื่อหวังผลลัพธ์ที่รวดเร็ว แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเลิกอดอาหาร อัตราการเผาผลาญในร่างกายและการสะสมตัวของไขมันของคุณก็จะยิ่งมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากเกิดความผิดปกติกับระบบเผาผลาญ

            เพื่อไม่ให้เป็นการหมดกำลังใจในการลดน้ำหนัก 1 เดือนไปเสียก่อน คุณสาวๆควรเริ่มต้นจากการตั้งเป้าหมายของตัวเองว่าจะลดน้ำหนักลงมากเพียงใด และพยายามเดินทางไปให้ถึงมากกว่าการฝืนออกกำลังกาย หรืออดอาหารอย่างบ้าคลั่ง สำหรับอัตราของสุขภาพที่ดีโดยทั่วไป คือ การลดปริมาณแคลลอลี่ในร่างกายลงให้ได้อย่างน้อย 3500 – 8700 แคลอลี่ ใน 1 เดือน แต่คุณสาวๆอาจจะเพิ่มปริมาณการลดให้มากขึ้นกว่าเดิมก็ได้ ถ้าหากเป็นโรคอ้วนมากๆ

 

2.ลดน้ำหนัก 1 เดือน จดบันทึกการเปลี่ยนแปลงของขนาดเอว

เป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการสร้างกำลังใจและติดตามความคืบหน้าของการลดน้ำหนัก 1 เดือน การวัดขนาดเอวจะช่วยให้คุณสาวๆทราบถึงความเปลี่ยนแปลงน้ำหนักในร่างกายของตัวเอง

 

3.ลดน้ำหนัก 1 เดือน ควบคุมปริมาณอาหารอย่างเหมาะสม

ขอแนะนำให้คุณสาวๆหันไปรับประทานคาร์โบไฮเดรตให้น้อยกว่าโปรตีน เพิ่มปริมาณเกลือในอาหารประจำวันเล็กน้อย ควบคู่ไปกับการรับประทานผัก ผลไม้ การออกกำลังกายอย่างเหมาะสมสม่ำเสมอ และขอแนะนำว่าอย่าใช้วิธีการลดน้ำหนัก 1 เดือน ด้วยการอดอาหาร เพราะจะกลายเป็นผลเสียต่อร่างกายในระยะยาว

 

4.ลดน้ำหนัก 1 เดือน หลีกเลี่ยงการทานอาหารที่ไม่จำเป็น

 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลากลางคืนก่อนการเข้านอน เนื่องจากในขณะที่นอนหลับร่างกายจะมีการเผาผลาญพลังงานเพียงเล็กน้อย และถ้าหากคุณทำการหลีกเลี่ยงไม่เข้าไปใกล้อาหารเหล่านั้น มันก็จะช่วยลดความอยากของตัวคุณให้น้อยลงได้เป็นอย่างมากทีเดียว

 

5.ลดน้ำหนัก 1 เดือน ลด ละ เลิก อาหารที่มีแคลอลี่สูง

 เช่น โซดาปีอป ขนม พาสต้าสีขาว ขนมปังข้าว น้ำเชื่อม เครื่องดื่มที่ให้พลังงานสูงๆอย่างน้ำตาล ครีมกาแฟ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ถือเป็นสิ่งแปลกปลอมที่ไม่มีตามธรรมชาติทำให้ร่างกายไม่คุ้นเคยจนกระทั่งเกิดการย่อยสลายได้ยากมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้พวกมันยังเป็นศัตรูตัวฉกาจที่จะทำลายเมนูลดน้ำหนัก 1 เดือน ของคุณให้พังอย่างไม่เป็นท่าอย่างง่ายดาย

 

6.ลดน้ำหนัก 1 เดือน สร้างนิสัยควบคุมปริมาณอาหารด้วยการใช้กฏง่ายๆ

เช่น ให้ของขวัญเล็กๆน้อยๆให้กับตัวเองเมื่อสามารถลดน้ำหนักได้ถึงเป้าหมายที่ตัวเองกำหนด และทำการลงโทษตัวเองทุกครั้งที่มีการผิดกฎจนเผลอหยิบอาหารที่มีแคลลอลี่จำนวนมากๆเข้าปาก เช่น ปรับตัวเองจำนวน 100 บาท แล้วนำเงินส่วนนั้นไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศล เป็นต้น วิธีการเหล่านี้จะช่วยสร้างแรงจูงใจให้คุณสามารถลดน้ำหนัก 1 เดือน ได้อย่างดีมากยิ่งขึ้น

 

 

            เพียงแค่คุณผู้อ่านทำการปรับปรุงนิสัย และสร้างวินัยให้กับตัวเอง ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เหล่านี้ ความฝันในการ ลดน้ำหนัก 1 เดือน ก็จะไม่ใช่เรื่องที่ยากลำบากจนเกินความสามารถอีกต่อไป เพียงเท่านี้ การมีหุ่นที่ผอม เพรียวสวยเข้ารูป จนคนอื่นๆอิจฉา ก็จะกลายมาเป็นสิ่งในการครอบครองของคุณผู้อ่าน อย่างแน่นอนครับ

 

แบ่งปัน: