ชาใบหม่อน สุดยอดเครื่องดื่มกับ 6 ประโยชน์บำรุงสุขภาพ

ชาใบหม่อน สุดยอดเครื่องดื่มกับ 6 ประโยชน์บำรุงสุขภาพ

 

แนะนำชาใบหม่อน กับประโยชน์ที่น่าสนใจ 6 ประการที่ไม่ควรพลาด

            ถ้าหากคุณผู้อ่านเป็นคนหนึ่งที่รักในการบำรุง รักษาสุขภาพของตัวเอง การหาเครื่องดื่มดีๆ สักชักชิ้น มาช่วยในการบำรุงสุขภาพเป็นประจำทุกวันนั้น ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีที่สุด ถ้าหากคุณผู้อ่านกำลังมองหาเครื่องดื่มสุขภาพดีๆ ในแผนไทยล่ะก็ ลองอ่านบทความชิ้นนี้เกี่ยวกับ ชาใบหม่อน เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่คนทั่วไปอาจไม่ค่อยคุ้นเคยชิ้นนี้ กันดีกว่าครับ

ชาใบหม่อน คืออะไรกันนะ?

            ชาใบหม่อน เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มสุขภาพแผนไทย ที่กลายมาเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มยอดฮิตของผู้บริโภค ด้วยคุณสมบัติที่มากมาย ในการบำรุงดูแลร่างกายให้แข็งแรง อีกทั้งยังมีรสชาติที่ดี ถูกอกถูกใจผู้บริโภคทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ แถมยังสามารถชงดื่มได้ทั้งแบบร้อน และเย็น จึงไม่น่าแปลกใจนักที่ ชาใบหม่อน จะได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน

            ใบหม่อน มีสารดีอ็อกซิโนจิริมายซิน ที่มีสรรพคุณในการช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ ยังมีสารกาบา ที่มีคุณสมบัติในการลดความดันโลหิต และสาร ฟายโตสเตอรอล ที่มีประสิทธิภาพในการช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ซึ่งผลเหล่านี้ มาจากผลงานของนักวิจัยชาวญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ไทย อังกฤษ โรมาเนีย และอินเดีย นอกจากนี้ ใน ใบหม่อน ยังอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆที่มีประโยชน์อย่างมากต่อร่างกาย อาทิเช่น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม เหล็ก สังกะสี วิตามินเอ  วิตามินบี และกรดอะมิโน ที่จำเป็นต่อความต้องการของร่างกายเป็นอย่างมาก จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ชาวอีสานได้นำใบหม่อน มาประกอบอาหารพื้นบ้านกันอย่างหลากหลายชนิด

ชาใบหม่อน มีประโยชน์ที่น่าสนใจต่อร่างกายอย่างไรกันบ้าง?

            1.ชาใบหม่อน ช่วยป้องกันการดูดซึมน้ำตาลในลำไส้เล็ก

            2.ช่วยส่งเสริมให้กระแสเลือดไหลเวียนดี และเสริมสร้างให้หลอดเลือดมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

            3.ช่วยยับยั้งสารก่อให้เกิดมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งเม็ดเลือด มะเร็งเต้านม และมะเร็งลำไส้ใหญ่ เป็นต้น

            4.ช่วยลดอาการแพ้ต่างๆ

            5.ช่วยยืดอายุการทำงานของเม็ดเลือดขาวให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

            6.สารโพลีนอล ที่อุดมอยู่ภายใน ชาใบหม่อน มีฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระได้อย่างมีประสิทธิภาพ

            สำหรับการนำ ชาใบหม่อน มาดื่มนั้น ทางผู้เชี่ยวชาญทำการแนะนำว่า ควรนำมาต้มด้วยน้ำร้อน ประมาณ 80-90 องศาเซลเซียส เพื่อช่วยในการรักษาสารออกฤทธิ์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเอาไว้ให้มากที่สุด จากนั้น โดยชงประมาณ 6 นาที 

            ด้วยประโยชน์ของ ชาใบหม่อน ดังที่กล่าวถึงไปแล้วในตอนต้นนี้เอง ที่ทำให้ ชาใบหม่อน ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในกลุ่มของคนที่รักในสุขภาพ แถมยังมีรสชาติอร่อยติดปาก จนทำให้หลายๆคนหลงรัก อยากที่จะข้อหาเก็บเอามาไว้ในบ้านของตัวเอง กันอย่างแพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ

แบ่งปัน: