ลดสัดส่วนตามสูตรคีโทนิกแบบคนดัง ได้ผลชัวร์หรือมั่วนิ่ม

ลดสัดส่วนตามสูตรคีโทนิกแบบคนดัง ได้ผลชัวร์หรือมั่วนิ่ม

 

ลดสัดส่วนสูตรคีโทนิกมีดีอย่างไร ทำไมคนดังชอบกันจัง บทความนี้มีคำตอบ!

            “คีโทนิก” ชื่อนี้ สำหรับหลายๆคนอาจฟังดูไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าใดนัก แต่เชื่อไหมว่าในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา มีคนดังๆ มากมายทั่วโลก พากันการันตีว่า มันเป็นวิธี ลดสัดส่วน ที่ได้ผลอย่างรวดเร็ว แถมยังปลอดภัยแบบสุดๆ อีกด้วย แน่นอนว่าบทความในวันนี้ย่อมขอพาคุณผู้อ่านทุกท่าน ไปรู้จักกับวิธี ลดสัดส่วน แบบ คีโทนิก กันแบบเจาะลึกว่า ที่จริงแล้ว มันได้ผลชัวร์ หรือมั่วนิ่มกันแน่

วิธีลดสัดส่วนแบบ คีโทนิก คืออะไรกันนะ?

            อันดับแรก เรามาทำความรู้จักกับวิธีการ ลดสัดส่วน ลดน้ำหนักแบบ คีโทนิก กันก่อน ซึ่งวิธีนี้ เรียกกันว่า การลดน้ำหนักด้วยอาหาร คีโทนิก หรือ คีโท เป็นการจำกัดปริมาณคาร์โบไฮเดรตในร่างกายอย่างหนัก จนทำให้ร่างกายมีการดึงพลังงานที่สะสมเอาไว้ออกมาใช้มากยิ่งขึ้น สำหรับสัดส่วนในอาหาร คีโทนิก นั้น มักประกอบด้วยไขมัน 75% โปรตีน 20% และคาร์โบไฮเดรต 5 % เท่านั้น เมื่อทำการจำกัดอาหารมากๆเข้า ร่างกายก็จะเข้าสู่ช่วงเวลา คีโทนิก นั่นเอง

แล้ววิธีลดสัดส่วนแบบคีโทนิก ได้ผลจริงหรือเปล่า?

            ถ้าพูดถึงผลการ ลดสัดส่วน ในระยะสั้นแล้ว วิธี คีโทนิก ถือว่าได้ผลลัพธ์ที่ดี ทำให้ประสบความสำเร็จอย่างมากในการลดน้ำหนัก เนื่องจากอาหารที่ทานในแต่ละมือมีปริมาณของคาร์โบไฮเดรตที่ต่ำมาก เพราะโดยพื้นฐานแล้ว น้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม จะมีคาร์โบไฮเดรตมากถึง 4 กรัม เลยทีเดียว

            อย่างไรก็ตาม มีคนจำนวนเพียงเล็กน้อยๆ ที่สามารถฝืนร่างกายของตัวเองให้ไปถึงระดับ คีโทนิก ได้สำเร็จ แถมการทานผลไม้เพียงหนึ่งชิ้น ช็อกโกแลตเพียงหนึ่งชิ้น ก็จะมีปริมาณของคาร์โบไฮเดรต ที่มากพอจะทำให้สภาพร่างกายของคุณ หลุดออกจากสภาวะ คีโทนิก ได้อย่างง่ายดาย แถมการพยายามจำกัดคาร์โบไฮเดรตอย่างหนักหน่วงนี้ มักทำให้เกิดความหิวโหยอย่างมาก เนื่องจากความชินจากปริมาณแคลอลี่ที่ได้รับมาโดยตลอดนั่นเอง

            จากการศึกษากลุ่มตัวอย่าง ชาย  - หญิง ที่มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน จำนวน 120 คน พบว่า ร้อยละ 64 ของผู้ที่เข้าร่วมรับประทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ มากถึงระดับ คีโทนิก หลังจากเวลาผ่านไป 6 เดือน จำนวนของผู้ที่สามารถทำได้อย่างเคร่งครัดนั้น มีเพียง 18 % เท่านั้น

            การทดลองควบคุมอื่น ๆ ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Clinical Endocrinology and Metabolism พบว่าอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำมากมีประสิทธิภาพมากกว่าอาหารที่มีไขมันต่ำสำหรับการลดน้ำหนักในระยะสั้น อย่างไรก็ตามระดับคีโตนลดลงอย่างมีนัยสำคัญระหว่างเครื่องหมายสามเดือนและหกเดือนซึ่งแสดงให้เห็นว่าอาสาสมัครส่วนใหญ่ไม่สามารถรักษาอาหารได้เกินกว่าหกเดือน และยังไม่มีงานวิจัยในระยะยาว ที่กล่าวถึงผลของการทานอาหารในลักษณะนี้ เพื่อ ลดสัดส่วนอีกด้วย ทำให้วิธี โทนิก เหมาะกับการทำในระยะสั้น และเป็นคนที่มีความเคร่งครัดในพฤติกรรมการทานอาหารของตัวเอง แบบสุดๆเท่านั้นครับ

           

แบ่งปัน: