8 ข้อดีของโซเชียลมีเดีย

 8 ข้อดีของโซเชียลมีเดีย

 

 

มารู้จัก 8 ข้อดีน่าสนใจจากการใช้โซเชียลมีเดียกันเถอะ!

            โซเชียลมีเดีย... เป็นคำที่ไม่ว่าใครที่เกิดในยุคอินเทอร์เน็ตก็ต้องรู้จัก แถมหลายคนยังไม่สามารถใช้ชีวิตโดยปราศจากพวกมันได้ ในขณะที่มีคนมากมายมองว่า โซเชียลมีเดีย เป็นภัยร้ายที่คุกคามสังคมของมนุษย์ ทำให้การพบปะพูดคุยซึ่งหน้าลดน้อยลงเป็นอย่างมาก แต่ก็มีอีกหลายคนแย้งว่า หากรู้จักใช้ดีๆ โซเชียลมีเดียเองก็มีประโยชน์มากมายเลยทีเดียว ดังที่ ทีมงาน saraboom.com ได้นำมาฝากกัน ในบทความชิ้นนี้ครับ

 

1.โซเชียลมีเดียช่วยในการจับกุมอาชญากร

            มีคนจำนวนมากใช้ โซเชียลมีเดีย เพื่อค้าขายสิ่งผิดกฏหมาย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ก็สามารถใช้หลักฐาน จาก โซเชียลมีเดีย มาใช้ในการสืบสวน แกะรอย และเป็นหลักฐานมัดอาชญากรเหล่านี้ จนนำไปสู่การจับกุมได้สำเร็จในที่สุดได้เช่นกัน

 

2.โซเชียลมีเดียช่วยให้ทราบข้อมูลจากทั่วโลก

            แม้แต่กับคนที่ไม่สนใจจะรับข่าวสารจากโทรทัศน์ หรือหนังสือพิมพ์ หรือฟังวิทยุ ก็สามารถรับฟังข้อมูลต่างๆเหล่านี้ ได้จาก โซเชียลมีเดีย จากเพื่อนๆ หรือครอบครัว ของตัวเอง ทำให้ข่าวสารจากทั่วโลก สามารถเข้าถึงผู้คนได้มากยิ่งขึ้น

 

3.โซเชียลมีเดียช่วยผ่อนคลายความเครียด

            คนขี้อาย หรือมีความวิตกกังวลอย่างมากในการพูดคุย พบปะ กับผู้คนแบบซึ่งหน้า สามารถใช้ โซเชียลมีเดีย เป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับผู้คนได้มากยิ่งขึ้น แถมยังเป็นการช่วยบำบัดโรคของพวกเขาให้อาการลดลงได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

4.โซเชียลมีเดียแสดงความเห็นได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้น

            โซเชียลมีเดีย สามารถเป็นศูนย์กลางในการนำเสนอความคิดที่หลากหลาย มุมมองที่แตกต่างมากยิ่งขึ้น ทำให้เป็นเรื่องง่ายดายมากขึ้น ในการวิจัยความคิดทางสังคมของพวกเขาเหล่านั้น

 

5.โซเชียลมีเดียช่วยในการติดต่อเพื่อนๆ และครอบครัวที่อยู่ห่างไกลได้ยิ่งขึ้น

            เพียงเพราะระยะทางที่ห่างไกลกัน โซเชียลมีเดีย สามารถเชื่อมโยงการติดต่อสื่อสารระหว่างคุณกับคนที่รักเอาไว้ได้เป็นอย่างดี คุณสามารถมองเห็นหลานตัวน้อย ที่อยู่อีกประเทศหนึ่งผ่านวีดิโอได้แบบออนไลน์ เพื่อช่วยเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว ให้มีความอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

 

6.โซเชียลมีเดียส่งเสริมธุรกิจ

            ถ้าหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจ ไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็ก โซเชียลมีเดีย จัดว่าเป็นเครื่องมือที่มีความน่าสน ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของคุณ และโฆษณาธุรกิจของคุณได้เป็นอย่างดีมากยิ่งขึ้น

 

7.โซเชียลมีเดียสามารถซื้อขาย แลกเปลี่ยนสินค้าอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว

            มีกลุ่มซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนสินค้าต่างๆ ใน โซเชียลมีเดีย เป็นจำนวนมาก ที่จะช่วยให้คุณจัดการกับสินค้า ที่ไม่ต้องการของตัวเอง หรือซื้อสินค้ามือสองได้อย่างง่ายๆ ผ่านหน้าจอ

 

8.โซเชียลมีเดียใช้ติดต่อขอความช่วยเหลือ

            มีผู้หญิงคนหนึ่ง ตกจากหน้าผาสูงกว่า 30 ฟุต กระดูกหักกว่า 20 ท่อน โดยที่ไม่มีใครทราบ เจ้าหน้าที่ก็ภัยพยายามตามหาตัวเธอ จนกระทั่งพบว่า Facebook ของเธอ ได้โพสต์รูปหน้าผา ในบริเวณใกล้เคียงจนกระทั่งนำไปสู่การช่วยเหลือได้สำเร็จ แต่ถ้าช้ากว่านั้น เธอจะต้องเสียชีวิตอย่างแน่นอน

 

แบ่งปัน: