10 พฤติกรรมแปลกๆ ที่ได้รับการยอมรับในต่างประเทศ

10 พฤติกรรมแปลกๆ ที่ได้รับการยอมรับในต่างประเทศ

 

มารู้จักกับ 10 พฤติกรรมแปลกๆในต่างประเทศที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

            ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ได้มีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวรอบโลก... เชื่อว่าคงจะได้มีโอกาสสัมผัสกับ พฤติกรรมแปลกๆ ที่ได้รับการยอมรับจนดูราวกับเป็นเรื่องที่สุดแสนจะธรรมดาในประเทศเหล่านั้น ทั้งที่ในบางวัฒนธรรม พฤติกรรมแปลกๆ เหล่านั้นอาจจะถือว่ามีความหยาบคายอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้น ก่อนที่คุณจะเดินทางไปยังประเทศใดก็ตาม ควรเรียนรู้ พฤติกรรมแปลกๆ ของพวกเขาเอาไว้ก่อน เพื่อที่จะได้ไม่เผลอแสดงออกมาจนตัวเองต้องกลายเป็นตัวตลกของคนท้องถิ่น

 

1.พฤติกรรมแปลกๆ: ความเปลือยเปล่า

            ในประเทศฟินแลนด์ การเปลือยกายร่วมกับคนแปลกหน้าในห้องซาวน่าขนาดเล็ก เป็นสิ่งที่สุดแสนจะธรรมดา แต่การสนทนากับคนแปลกหน้าที่ป้ายรถเมลย์ กับเป็นเรื่องที่แปลกประหลาด?

 

2.พฤติกรรมแปลกๆ: เริ่มต้นการสนทนาด้วยการถามอายุ

            ในแระเทศเกาหลีใต้ หัวข้อแรกที่มักใช้เปิดประเด็นสนทนาอย่างเป็นทางการมากที่สุดคือ การถาม “อายุ” แม้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะเป็นผู้หญิงก็ตาม

 

3.พฤติกรรมแปลกๆ: มอบไวน์ให้กับเด็ก

            ทางตอนใต้ของทวีปยุโรป เครื่องดื่มแอลกฮอลล์ไม่ได้ถูกควบคุมอย่างเข้มงวดเหมือนกับสถานที่อื่นๆทั่วโลก พวกเข้าสามารถมอบไวท์ให้เด็กดื่มได้ตั้งแต่ตอนช่วงกลางวัน แต่ถ้าเป็นประเทศอื่นๆทั่วโลก แม้จะเป็นผู้ใหญ่แต่ถ้าหากดื่มไวท์ตั้งแต่หัววัน ก็รังแต่จะถูกมองว่าเป็นไอ้ขี้เมาเท่านั้นเอง

 

4.พฤติกรรมแปลกๆ: การให้ทิป

            มีเพียงแค่ในทวีปอเมริกาเหนือเท่านั้น ที่การให้ทิปแก่พนักงานบริการเป็นเรื่องที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย แต่ประเทศส่วนใหญ่ในโลก การให้ทิป ถือว่าเป็น พฤติกรรมแปลกๆ ทีเดียว

 

5.พฤติกรรมแปลกๆ: ถ้าเพื่อนบ้านเสียงดังหลัง 22.00 น. โทรเรียกตำรวจได้เลย

            ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ถ้าหากคุณมีปัญหาเล็กๆน้อย อย่างเช่นเพื่อนบ้านเสียงดังมากเกินไป จนล่วงเลยเวลา 22.00 น. คุณสามารถยกโทรศัพท์แล้วเรียกให้ตำรวจมาจัดการได้เลย โดยำม่จำเป็นที่ต้องออกไปตักเตือนพวกเขาด้วยตัวเอง

 

6.พฤติกรรมแปลกๆ: การแสดงความภัคดีต่อธงชาติ

            มีเพียงไม่กี่ประเทศที่พัฒนาแล้ว นอกจากสหรัฐอเมิรกา ที่มีการแสดงความภัคดีต่อธงชาติ ในขณะที่ในทวีปยุโรป กลับมองว่าการกระทำเหล่านี้ เป็นเรื่องประหลาด

 

7.พฤติกรรมแปลกๆ: ไม่มีคดีขโมยเด็กทารก

            แปลกแต่จริงว่าในเดนมาร์กคดีการขโมยเด็กทารกเท่ากับศูนย์ จึงไม่น่าแปลกใจนักที่คุณจะเห็นแม่เด็กนั่งจิบกาแฟอยู่ในร้าน ขณะปล่อยให้เจ้าตัวเล็กนั่งตากแอร์เย็นฉ่ำอยู่ในรถยนต์ตามลำพัง

 

8.พฤติกรรมแปลกๆ: ผู้ชายกุมมือกันเอง

            แม้จะดูว่าเป็น พฤติกรรมแปลกๆ แต่การที่ผู้ชายกุมมือกันเอง เป็นเรื่องปกติในวัฒธรรมอาหรับ การแสดงออกนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องทางเพศ ในขณะที่ทางทวีปตะวันตก การกระทำนี้จะเกิดขึ้นเมื่อพวกเขามีอารมณ์ที่โรแมนติกต่อกันเท่านั้น

 

9.พฤติกรรมแปลกๆ: การบริจาคเงินเพื่อการรณรงค์ทางการเมือง

            มีเพียงประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ที่ประชาชนยินดีที่จะบริจาคเงินให้กับพรรคการเมือง เพื่อใช้ในการรณรงค์ทางการเมือง

 

10.พฤติกรรมแปลกๆ: กล่าวขอบคุณคนขับรถบัส

            ในประเทศไอร์แลนด์ มีพฤติกรรมแปลกๆ ที่ดูเหมือนจะเป็นความเชื่อที่ผ่านช่วงเวลามาอย่างยาวนานว่า เมื่อเดินทางถึงจุดหมายด้วยรถบัส พวกเขาจะเดินมาลงที่ประตูข้างคนขับ เพื่อกล่าวขอบคุณคนขับ ก่อนลงจากรถ

           

           

แบ่งปัน: