บำบัดโรคเครียดอย่างง่าย ๆ ด้วยวิตามินซี

บำบัดโรคเครียดอย่างง่าย ๆ ด้วยวิตามินซี

จัดการปัญหาโรคเครียดอย่างง่ายดาย ด้วยวิตามินซี

            “โรคเครียด” เป็นหนึ่งในอาการทางจิตเวชที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย แถมดูเหมือนว่า จะเป็นโรคที่หลายคนแทบจะไม่สามารถจัดการกับมันได้ด้วยตัวเองอย่างเหมาะสม จนกระทั่งกลายมาเป็นความเครียดสะสม ที่ค่อยๆกัดกินสุขภาพจิตใจ และร่างกายไปเรื่อยๆ กระทั่งกลายเป็นปัญหาเรื้อรังไปในที่สุด นอกจากนี้ ความเครียดยังจัดว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้ง่ายดาย จากหลายสาเหตุที่คนเรามักต้องประสบในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นความรัก การเรียน ทำงาน หรือการใช้ชีวิตที่ไม่สมหวังต่างๆ เป็นต้น ถ้าหากคุณผู้อ่านกำลังมองหาวิธีการบริหาร โรคเครียด อย่างเหมาะสมอยู่ล่ะก็ ในวันนี้ผู้เขียน เลยอยากจะแนะนำวิธีการขจัด โรคเครียด แบบแสนง่าย ด้วยเพียงแค่การใช้ วิตามินซี มาฝากคุณผู้อ่านกันครับ

วิตามินซี เคล็ดลับการขจัดปัญหา โรคเครียด อย่างได้ผล?

            เชื่อว่าเคล็ดลับในการนำวิตามินซี มาใช้เพื่อช่วยในการต่อต้านอาการของ โรคเครียด อาจจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้คุณผู้อ่านหลายๆคนต้องถึงกับตาโตเลยทีเดียว เพราะคงไม่มีใครคิดว่า เพียงแค่การเสริมวิตามินขั้นพื้นฐานให้กับร่างกาย ก็จะสามารถขจัดปัญหา โรคเครียด ที่รุมเร้าชีวิตมาแสนนานออกไปได้อย่างง่ายๆ อย่างไม่น่าเชื่อ แถมวิธีนี้ ผู้เขียนเองก็ไม่ได้โม้ มโนขึ้นมาแต่อย่างใด เพราะการนำวิตามินซี มาช่วยในเรื่องนี้นั้น ได้รับการศึกษาวิจัย จนกระทั่งได้รับการยอมรับในเวทีงานวิชาการระดับโลกกันเลยทีเดียว

            นักวิชาการได้ทำการศึกษาวิจัย จนกระทั่งได้ค้นพบการเชื่อมโยงว่า วิตามินซี มีการทำงานร่วมกับเอนไซต์ dopamine-beta-hydroxylase ที่ทำหน้าที่ในการแปลงสาร โดพามีน เข้าสู่ norepinephrine ที่มีหน้าที่ในการควบคุมอารมณ์ของมนุษย์ ทำให้การเสริมวิตามินซีนั้น มีส่วนช่วยอย่างมากในการขจัด โรคเครียด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการค้นคว้าวิจัยนี้ ได้มีการ ตีพิมพ์เผยแพร่ลงใน “วารสารโภชนาการ” ฉบับเดือนสิงหาคม ปี 2003

วิตามินซี ยังมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการจัดการกับปัญหาโรคซึมเศร้า ที่เรียกได้ว่าเป็นขั้นสูงสุดของโรคเครียด Mark Riordan ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ของ orthomolecular medicine ได้ทำการศึกษาแล้วพบว่า กว่าร้อยละ 30 ของคนที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า มีอาการดีขึ้นมาก เมื่อทำการทานวิตามินซี โดยเทียบกับกลุ่มที่ได้รับยาหลอก ทำให้สามารถสรุปได้ว่า การทานวิตามินซี เป็นประจำทุกวัน ส่งผลต่ออารมณ์ โรคเครียด และอาการซึมเศร้า ในเชิงบวกเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคุณผู้อ่านตัดสินใจว่าตัวเองจะใช้วิตามินซี เข้ามาเป็นตัวช่วยในการขจัดปัญหา โรคเครียด ขอแนะนำให้เริ่มต้นจากการทานวิตามินซี ในปริมาณอย่างน้อย 75-90 มิลลิกรัม ต่อวัน และไม่ควรมีปริมาณมากกว่า 2,000 มิลลิกรัม ครับ

 

แบ่งปัน: