4 เคล็ดลับ กระชับรูขุมขนอย่างง่ายๆด้วยตัวเองที่บ้าน

4 เคล็ดลับ กระชับรูขุมขนอย่างง่ายๆด้วยตัวเองที่บ้าน

 

อยากกระชับรูขุมขนไม่เห็นยาก มารู้จักกับ 4 วิธีสุดเจ๋งทำได้เองที่บ้านกัน!

            รูขุมขนที่กว้าง... เป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ด้านผิวพรรณที่จัดว่าเป็นศัตรูอย่างมากต่อความงาม โดยเฉพาะกับคนที่ต้องแต่งหน้าเพื่อเข้าสังคมบ่อยๆ เพราะรูขุมขนที่กว้างนั้น มักจะทำให้การแต่งหน้าไม่เรียบเนียนอย่างที่ควร แถมยังแต่งหน้ายาก เพราะหลงเหลือร่องรอยของรูขุมขนเอาไว้ให้เห็นอย่างเด่นชัดเป็นอย่างมากเลยทีเดียวง อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคุณผู้อ่านเข้าใจในหลักการ กระชับรูขุมขน อย่างถ่องแท้แล้ว จะทราบเลยว่าที่จริงแล้วการกระชับรูขุมขนนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินความสามารถ จนถึงขนาดที่จะต้องไปเสียเงินทอง และเวลาให้กับเหล่าสถาบันเสริมความงามต่างๆแต่อย่างใด ซึ่งในบทความวันนี้ ก็จะขอพาคุณผู้อ่านทุกคน ไปรู้จักกับเคล็ดลับ กระชับรูขุมขน อย่างง่ายๆด้วยตัวเองกันครับ

 

ขั้นตอนกระชับรูขุมขนอย่างง่ายๆ ด้วยตัวเองมีอะไรกันบ้าง!?

 

1.วิธีกระชับรูขุมขน : ล้างหน้าเป็นประจำทุกเช้าเย็น

            แต่ไม่ควรล้างหน้าบ่อยจนเกินไป การล้างหน้าที่เหมาะสมควรทำเพียง 2 ครั้ง ในตอนเช้า และตอนกลางคืน การล้างหน้าจะช่วยชะล้างคราบสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนออกไป ซึ่งเป็นการช่วยกระชับรูขุมขนของคุณให้เล็กลง

 

2.วิธีกระชับรูขุมขน :ก้อนน้ำแข็งช่วยลดขนาดรูขุมขนได้

            โดยการนำก้อนน้ำแข็งถูเบาๆไปตามรูขุมขนที่กว้าง ประมาณ 15-30 วินาที จะช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง

 

3.วิธีกระชับรูขุมขน :เบรกกิ้งโซดาช่วยกระชับรูขุมขน

นักแต่งหน้าศิลปินดารามืออาชีพเปิดเผยว่า เบรกกิ้งโซดามีสรรพคุณช่วยในการกระชับรูขุมขน พร้อมกับต่อต้านการเกิดสิวขึ้นในเวลาเดียวกัน แต่สำหรับคนที่มีผิวที่บอบบางมากๆ การใช้เบรกกิ้งโซดาต้องใช้อย่างระมัดระวัง เพราะอาจทำให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวได้ สำหรับการใช้เบรกกิ้งโซดา ในการกระชับรูขุมขน คือ ทำการผสมโซดา ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ เข้ากับน้ำอุ่นประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้ทาลงบนผิวหนังที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง แล้วนวดให้เป็นวงกลมอย่างเบามือ ประมาณ 30 วินาที แล้วทำการล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำเป็นประจำทุกคืน ประมาณ 5-7 วัน ต่อสัปดาห์ หลังจากนั้น จึงค่อยๆลดปริมาณลงให้เหลือเพียง 3-5 ครั้ง ต่อสัปดาห์

 

4.วิธีกระชับรูขุมขน :โยเกิร์ตรสธรรมชาติ

ภายในโยเกิร์ตธรรมชาติ จะมีกรดแลคติกและโปรไบโอติก ซึ่งมีคุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวขึ้นบนใบหน้า และยังช่วยลดการขยายขนาดของรูขุมขนอีกด้วย ซึ่งวิธีการกระชับรูขุมขนก็แสนง่าย เพียงแค่เพียงแต่การนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาทำการทาบางๆลงให้ทั่วใบหน้า ทิ้งเอาไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น

ขั้นตอนเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่พื้นฐาน ในการกระชับรูขุมขนอย่างง่ายๆ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถที่จะทำได้ด้วยตัวเอง ผู้เขียนหวังว่าเคล็ดลับเหล่านี้จะมีประโยชน์อย่างมาก สำหรับคนที่กำลังประสบกับปัญหารูขุมขนกว้างและอยากที่จะขจัดปัญหานี้ให้หายไปจากใบหน้าของตัวเองครับ

 

 

แบ่งปัน: