ออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบสุดชิล เดินผสมวิ่งช่วยได้ เจ๋ง! กว่าที่คิด

ออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบสุดชิล เดินผสมวิ่งช่วยได้ เจ๋ง! กว่าที่คิด

 

 

เคล็ดลับออกกำลังกายลดน้ำหนัก ด้วยการเดินผสมวิ่งมีดีอย่างไร บทความนี้มีคำตอบ!!!

            สำหรับคนที่อยากผอมอยากหุ่นดี... นอกจากการควบคุมปริมาณอาหารในแต่ละวันให้มีความเหมาะสมแล้ว ยังจำเป็นที่จะต้อง ออกกำลังกายลดน้ำหนัก เพื่อช่วยขจัดไขมันส่วนเกินในร่างกายให้หายไป ยิ่งการ ออกกำลังกายลดน้ำหนัก มีประสิทธิภาพ ตรงจุดมากเท่าใด ความฝันที่จะมีหุ่นสวยสมใจ ก็จะมีมากเท่านั้น ซึ่งในวันนี้ ทีมงาน saraboom.com อยากขอแนะนำ เทคนิคการ ออกกำลังกายลดน้ำหนัก ด้วยการเดิ ผสมวิ่ง ที่สามารถนำไปทำตามเพื่อช่วยรีดน้ำหนักของคุณ ให้ลดน้อยลงได้อย่างยอดเยี่ยมมากกว่าเดิมด้วยหลักการง่ายๆ ดังต่อไปนี้ครับ

 

1.การออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการเดินเร็ว

 เป็นการออกกำลังกายที่ทุกคนสามารถทำได้ และยังเหมาะกับคนอ้วน หรือคนที่มีน้ำหนักตัวเกินจากมาตรฐานไปบ้าง เพราะเป็นวิธีที่ไม่ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังใช้เวลาการออกกำลังกายที่น้อยประมาณเพียงแค่ 20-30 นาที ต่อวัน ก็เพียงพอแล้ว แต่ในขณะที่กำลังทำการออกกำลังกายลดความอ้วนด้วยการเดินเร็วนั้น ขอแนะนำว่าให้เดินด้วยเหมือนกับกำลังรีบ พร้อมกับแกว่งแขนไปมาเป็นจังหวะในขณะที่เดินด้วยไม่ใช่เพียงแค่การเดินทอดน่องอย่างสบายอารมณ์ไปเรื่อยๆ

 

2.การออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการวิ่ง

            ขอแนะนำว่าให้เริ่มต้นจากการวิ่งแบบเบาๆ อย่าเร็วและรุนแรงมากนัก เพราะถึงแม้ว่าร่างกายของเราจะถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถรับแรงกระแทกได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าหากมากจนเกินไป ก็มักที่จะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บกับอวัยวะส่วนต่างๆที่รับแรงกระแทก เช่น น่อง ข้อเท้า เป็นต้น ขึ้นได้เช่นกัน การออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการวิ่ง ควรทำอย่างน้อยประมาณวันละ 30 นาที 

 

เทคนิคการออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบเดิน-วิ่ง อย่างถูกวิธี

 การออกกำลังกายลดน้ำหนัก โดยวิธีการเดิน-วิ่งนั้น จะมีความแตกต่างกันเล็กน้อยในแรงกระทำที่ส่งผลต่อร่างกาย แต่อย่างไรก็ตามคุณสาวๆควรเรียนรู้เทคนิคต่างๆ ที่จะช่วยทำให้การออกกำลังกายลดความอ้วนด้วยการเดิน-วิ่ง เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนี้

 

1.ออกกำลังกายลดน้ำหนักควรให้ความสำคัญกับรองเท้าสำหรับเดิน-วิ่ง

ไม่ควรใช้เท้าเปล่า หรือรองเท้าแตะอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดแผลพุพอง หรือตาปลาขึ้น การเลือกรองเท้าที่ดีเหมาะสมกับเท้า จะช่วยลดแรงกระแทกในขณะที่เท้าสัมผัสกับพื้น ซึ่งจะช่วยลดโอกาสบาดเจ็บของคุณสาวๆให้น้อยลงอีกด้วย

 

2.ออกกำลังกายลดน้ำหนักควรให้ความสำคัญกับพื้นที่ในการวิ่ง

           พยายามหลีกเลี่ยงการวิ่งในถนนสำหรับรถยนต์ เนื่องจากถนนเหล่านี้จะถูกออกแบบไว้ในลักษณะเป็นหลังเต่า เพื่อระบายน้ำให้ไหลลงสู่ท่อ ซึ่งพื้นในลักษณะนี้จะทำให้ในขณะวิ่งเท้าซ้ายขวาจะไม่สามารถเหยียบพื้นได้เท่ากัน ทำให้เมื่อวิ่งนานๆจะเกิดอาการปวดหลังขึ้น นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการวิ่งลงเนินไปด้านล่าง เพราะจะทำให้เกิดอาการปวดหลังเป็นอย่างมาก และยังรักษาได้ยากมากอีกด้วย

 

            ขอเพียงแค่ทำตาม ออกกำลังกายลดน้ำหนัก ด้วยความเข้มข้นที่เหมาะสม ไม่หักโหมมากจนเกินไปนัก เพียงเท่านี้ การรีดไขมัน น้ำหนักส่วนเกิน ให้เลือนหายไปจากร่างกายของคุณนั้น ก็จะค่อยๆ แสดงผลออกมาให้เห็นอย่างรวดเร็ว อย่างแน่นอน แบบไม่นานเกินรอครับ

           

แบ่งปัน: